svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

หญิงวัย 68 เผาที่นาลามเข้าป่าอ้อยถูกไฟคลอกดับ

10 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

(10 ก.พ.62) หญิง 68 ปี จุดไฟเผาตอซังข้าวในที่นาเกิดลุกลามอย่างรวดเร็วเพราะลมแรง ทำให้ลามไปไหม้ไร่มันสำปะหลัง และไร่อ้อยของเพื่อนบ้าน เกรงมีความผิดลุยดับไฟเองทำให้ถูกไฟที่ไหม้ป่าอ้อยเผาร่างดำเป็นตอตะโก

เมื่อวันที่ 10 ก.พ. 62 ชาวบ้านโคกล่าม ต.ห้วยยาง อ.กระนวน จ.ขอนแก่น แจ้งเหตุผู้เสียชีวิตจากการเผาไร่อ้อย จึงตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่าบริเวณที่เกิดเหตุเป็นไร่อ้อย อยู่ติดกับถนนสาย อ.กระนวน-ท่าคันโท จ.กาฬสินธุ์ บ้านโคกล่าม ต.ห้วยยาง อ.กระนวน จ.ขอนแก่น จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบร่องรอยของไฟไหม้ไร่อ้อยเป็นบริเวณกว้าง และจุดที่ผู้ตายนอนเสียชีวิตอยู่กลางไร่อ้อย โดยต้นเพลิงมาจากที่นาของผู้ตายเอง และมีร่องรอยของไฟลามทุ่งไหม้เป็นทางยาวมาจนถึงไร่อ้อยที่อยู่ข้างเคียงกัน ซึ่งเป็นบริเวณที่เกิดเหตุทำให้มีผู้เสียชีวิต เป็นหญิง 1 ราย

หญิงวัย 68 เผาที่นาลามเข้าป่าอ้อยถูกไฟคลอกดับ


จากการสอบถามนายสัมฤทธิ์ พรมขอนยาง อายุ 61 ปี ชาวบ้านโคกล่าม ต.ห้วยยาง บอกว่า เห็นไฟไหม้ป่าอ้อยลุกลามมีเปลวไฟสูง และเห็นควันสีดำพุ่งกระจายขึ้นสู่ท้องฟ้า แต่ ไม่ได้สนใจ เพราะการเผาไร่อ้อยถือเป็นเรื่องปกติของชาวไร่อ้อย ไม่นานก็ได้ยินชาวบ้านร้องว่ามีคนถูกไฟไหม้ตายอยู่กลางป่าอ้อย จึงวิ่งไปดู เห็นเพียงลูกสาวของผู้ตายยืนร้องไห้

หญิงวัย 68 เผาที่นาลามเข้าป่าอ้อยถูกไฟคลอกดับ


จากการสอบถามลูกสาวของผู้ตายทราบว่าผู้ตายชื่อนาง เลี่ยน ศรีสวัสดิ์ อายุ 68 ปี อยู่บ้านเลขที่ 228 หมู่ 1บ้านห้วยยาง ต.ห้วยยาง อ.กระนวน จ.ขอนแก่น เมื่อเวลา 12.00 น. นางเลี่ยน ได้ชวนจุดไฟเผาตอซังข้าวในที่นาของตนเอง จากนั้นไฟได้ลุกลามอย่างรวดเร็ว ก่อนจะเข้าไปไหม้ไร่มันสำปะหลัง ซึ่งเป็นที่ของตนเองเหมือนกัน แต่เปลวไฟยิ่งลุกแรงขึ้น เพราะลมแรงจากนั้นลุกลามเข้าไปในไร่อ้อยของเพื่อนบ้านที่อยู่ติดกัน นางเลี่ยนจึงใช้กิ่งไม้เข้าไปตีบริเวณเกิดไฟไหม้ เพราะเกรงว่าจะมีความผิดเนื่องจากเป็นไร่อ้อยของคนอื่น สันนิษฐานว่านางเลี่ยนจะสูดดมควันเข้าไปมาก ประกอบกับอายุก็มากแล้ว จึงทำให้หมดสติล้มลงในสภาพนอนหงาย และถูกไฟที่ไหม้ป่าอ้อยเผาร่างตายคาที่ดำเป็นตอตะโกอยู่ในไร่อ้อย

หญิงวัย 68 เผาที่นาลามเข้าป่าอ้อยถูกไฟคลอกดับ


หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมด้วยแพทย์เวร และหน่วยกู้ภัย ได้ออกไปทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมนำศพผู้ตายมอบให้กับญาตินำไปตั้งบำเพ็ญกุศลอยู่ที่วัดบ้านห้วยยาง อย่างไรก็ตามสาเหตุการตายนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะได้ทำการสอบสวนผู้ที่เห็นเหตุการณ์ที่อยู่ในที่เกิดเหตุ และตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุการตายที่แท้จริงต่อไป ถึงแม้ว่าทางญาติ ๆ ก็ไม่ได้ติดใจสงสัยถึงสาเหตุการตายของนางเลี่ยน

logoline