svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

จากการสอบพบ "ตะเกียงน้ำมัน" ต้นเหตุไฟไหม้หมู่บ้านมอแกน

06 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังจากเกิดเหตุบ้านเรือนชาวมอแกน บริเวณอ่าวบอนใหญ่ เกาะสุรินทร์ใต้ ต.เกาะพระทอง อ.คุระบุรี จ.พังงา เกิดเพลิงไหม้ 61 หลัง เมื่อวันที่ เมื่อคืนวันที่ 3 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา จากการสอบสวนพบว่าพบต้นตอเพลิงไหม้เกิดจากอุบัติเหตุไฟตะเกียงล้มไปติดน้ำมันใส่เครื่องปั่นไฟ

เจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน สรุปสาเหตุเบื้องต้นเหตุไฟไหม้บ้านเรือนชาวมอแกน เสียหาย 61 หลัง โดยเบื้องต้นพบว่าเกิดจากบริเวณใต้ถุนบ้านซึ่งมีเครื่องปั่นไฟ ที่ใช้ร่วมกัน 3 บ้าน ได้เกิดน้ำมันหมด เจ้าของบ้านได้รีบถือตะเกียงน้ำมัน เพื่อนำน้ำมันมาเติม และได้เกิดอุบัติเหตุสะดุดล้มลงทำให้เปลวไฟจากตะเกียงติดกับน้ำมัน จนเกิดเพลิงลุกไหม้ใส่ตัวบ้านอย่างรวดเร็ว จนไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ ลุกลามไปยังเพื่อนบ้านจนเกือบหมดหมู่บ้าน

ซึ่งตลอดทั้งวันเมื่อวานนี้ มีภาคเอกชนทยอยนำสิ่งของที่รับบริจาค มามอบให้ชาวมอแกนเป็นจำนวนมาก สำหรับความเป็นอยู่นั้นได้จัดที่พักชั่วคราวบนอาคารโรงเรียน บางส่วนก็อาศัยในเต๊นท์ริมทะเลที่ทางอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์จัดให้

จากการสอบพบ "ตะเกียงน้ำมัน" ต้นเหตุไฟไหม้หมู่บ้านมอแกน


ขณะที่นางหมีเซี๊ยะ กล้าทะเล อายุ 73 ปี ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ เปิดเผยว่า หากมีการสร้างบ้านทดแทนให้ ก็ขอให้สร้างแบบเดิมและในพื้นที่เดิม เพื่อรักษาวิถีชีวิต ประเพณีและวัฒนธรรมของชาวเลมอแกน ได้สืบต่อถึงคนรุ่นหลังต่อไป

logoline