svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"อัด-อวัช" และ "ตน-ต้นหน" ส่งเพลงใหม่ "ขอบคุณ"

01 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งศิลปินหน้าใหม่ที่น่าจับตามองมากที่สุดในช่วงเวลานี้ สำหรับ 2 หนุ่มคู่หูอย่างวง "mints"(มิ้นท์)นำทีมโดย "อัด - อวัช รัตนปิณฑะ"(นักร้องนำ) และ "ตน - ต้นหน ตันติเวชกุล" (กีตาร์) ส่งเพลงใหม่ "ขอบคุณ" และ เพลงปิดท้ายEP Albumชุดแรกในฐานะศิลปินเต็มตัว "mints"

รียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งศิลปินหน้าใหม่ที่น่าจับตามองมากที่สุดในช่วงเวลานี้ สำหรับ 2 หนุ่มคู่หูอย่างวง "mints"(มิ้นท์)นำทีมโดย "อัด - อวัช รัตนปิณฑะ"(นักร้องนำ) และ "ตน - ต้นหน ตันติเวชกุล" (กีตาร์)สังกัดค่ายเพลง What The Duck (วอท เดอะ ดัก) หลังจากเปิดตัวอย่างเป็นทางการในฐานะศิลปินเต็มตัว และได้รับกระแสตอบรับอย่างท่วมท้นจากแฟนเพลง โดยมีเพลงฮิตติดหูวัยรุ่นจนขึ้นชาร์ตคลื่นวิทยุขวัญใจเด็กแนว Cat Radioติดต่อกันหลายสัปดาห์ ไม่ว่าจะเป็นเพลง ไม่ง่าย (still.)เหลือ (fine.)ยังไงดี (should I.)และ พร้อม (prompt.)ล่าสุด 2หนุ่มเตรียมปล่อยเพลงใหม่ "ขอบคุณ" (once.)เพลงปิดท้าย EP Albumแรกในชีวิต "memos."


เดินหน้าผลิตผลงานเพลงให้แฟน ๆ ได้ฟังกันอย่างต่อเนื่อง สำหรับ 2 หนุ่มวง "mints"ซึ่งเพลงใหม่ล่าสุด "ขอบคุณ"ทั้งคู่ยังคงวิธีการทำงานด้วยตัวเองทุกขั้นตอนเช่นเดิม เริ่มจาก "อัด"นักร้องนำของวง หยิบเอาเรื่องและประสบการณ์ใกล้ตัวมาเขียนเนื้อเพลง โดยส่วนใหญ่ทุกเพลงของวง "mints"จะเน้นเรื่องราวที่วัยรุ่นทั่วไปพบเจอเป็นประจำอยู่แล้ว ซึ่งเพลงนี้อัดพูดถึงช่วงเวลาดี ๆ ที่เราเคยมีกับคนหนึ่ง ทั้งคนรัก-เพื่อน-พี่น้อง-ครอบครัวก็ตาม ที่ไม่ว่าร้ายหรือดีก็ผ่านพ้นเรื่องราวเหล่านั้นมาด้วยกัน แต่วันนี้เรากลับไม่ได้อยู่ข้างกันเหมือนเดิมอีกต่อไปแล้ว เหลือทิ้งไว้เพียงคำขอบคุณที่ยังคงมอบให้กันได้เสมอ ในส่วนของดนตรี เพลงนี้ "ตน"เน้นถ่ายทอดอารมณ์เหงาโดดเดี่ยวด้วยเสียงกีตาร์ไฟฟ้าเป็นหลัก ยิ่งเพิ่มความเหงาบาดลึกมากยิ่งขึ้น นอกจากนั้นยังเพลงนี้ยังใช้เสียงแบบ "Distortion" ครั้งแรก ซึ่งถือเป็นเสียงแตกที่ไม่เคยใช้มาก่อน ทำให้ฟังด้วยดูโตขึ้นกว่าเดิม แต่ยังคงซาวน์เฉพาะตัวของวงไว้เช่นเดิม ซึ่งเพลงนี้ยังได้ "ยิ้ม Somkiat"มานั่งแท่นโปรดิวเซอร์ควบคุมการผลิดอีกด้วย 


ในส่วนของมิวสิควิดีโอ เพลงนี้ 2 หนุ่มยังคงได้นักแสดงสาว "คลอดีน - อทิตยา เครก" มาร่วมแสดงและถ่ายทอดห้วงอารมณ์โดดเดี่ยว โดยคลอดีน ถือเป็นอีกหนึ่งตัวละครหลักของ EP Album "memos."เพราะทุกมิวสิควิดีโอที่ผ่านมาคลอดีนเป็นผู้ถ่ายทอดเรื่องราวร่วมกับ 2 หนุ่มมาโดยตลอดอีกด้วย อย่างไรก็ตาม ถือเป็นอีกหนึ่งบทพิสูจน์ความสามารถของ "อัด-อวัช"และ "ตน-ต้นหน"ที่แจ้งเกิดจากการเป็นนักแสดง ได้รับการยอมรับจากแฟนเพลงในฐานะศิลปินอย่างเต็มตัว โดย EP Albumชุดแรกได้รับกระแสตอบรับจากแฟน ๆ ดีเกินคาด จนยอดขายทะลุเป้าอีกด้วย

logoline