svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ดวลชื่อว่าที่นายกฯ

29 มกราคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ในสถานการณ์ทางการเมืองที่แต่ละพรรค เฟ้นหาตัวผู้สมัครลงเลือกตั้ง ส.ส.เขต และบัญชีรายชื่อแล้ว ยังต้องเค้นหาหัวกะทิไปอยู่ในบัญชีรายชื่อนายกรัฐมนตรี ของแต่ละพรรค ลองไปไล่เรียงกันดูแต่พรรคจะดี เด่น ดัง ขนาดไหน

พรรคเพื่อไทย ส่งครบ 3 รายชื่อ ประกอบด้วย พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ หัวหน้าพรรค คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ และนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ คณะทำงานด้านเศรษฐกิจตามลำดับ 1-3 

ดวลชื่อว่าที่นายกฯ


พรรคไทยรักษาชาติ ส่ง 2 คน คือ ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรค และจาตุรนต์ ฉายแสง ประธานยุทธศาสตร์ 

ดวลชื่อว่าที่นายกฯ

พรรคเพื่อชาติ จะส่งชื่อเดียว คือ สงคราม กิจเลิศไพโรจน์ หัวหน้าพรรค 
พรรคพลังประชารัฐ ใช้สิทธิส่ง 3 ชื่อ 1.พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและหัวหน้า คสช. 2.อุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค 3.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ชื่อ "สมคิด" ได้รับการวางตัวเป็นผู้ประสานระหว่างนายกฯ กับพรรค และเพื่อสร้างความมั่นใจในนโยบายเศรษฐกิจ 

ดวลชื่อว่าที่นายกฯ


พรรคพลังท้องถิ่นไทย คาดว่าจะส่ง 3 ชื่อ 1.ชัชวาลย์ คงอุดม 2.ชื่นชอบ คงอุดม ส่วนลำดับ 3 ยังไม่เคาะ

พรรคชาติพัฒนา คาดว่าจะส่งชื่อ สุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรค ลำดับที่ 1 และเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรค ลำดับที่ 2 

ดวลชื่อว่าที่นายกฯ

พรรคประชาธิปัตย์ ได้ข้อสรุปเบื้องต้นจะเสนอชื่อนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เพียงชื่อเดียว แต่จะหารืออีกครั้งในที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคกับอดีต ส.ส.ภายในวันที่ 1 ก.พ. 

ดวลชื่อว่าที่นายกฯ

พรรคชาติไทยพัฒนา คาดว่าจะเสนอชื่อ กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรค พรรคภูมิใจไทย จะเสนอชื่อ อนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรครายเดียว พรรคอนาคตใหม่ คาดว่าจะส่งชื่อ ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคคนเดียว

ดวลชื่อว่าที่นายกฯ


 

พรรคเสรีรวมไทย จะส่งชื่อของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส หัวหน้าพรรคชื่อเดียว 
พรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) จะไม่เสนอชื่อใด เช่นเดียวกับพรรคประชาชนปฏิรูป (ปชช.) ที่ไพบูลย์ นิติตะวัน เปิดเผยว่า จะไม่เสนอชื่อ แต่ทั้ง รปช. และ ปชช.เคยประกาศสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ 

ดวลชื่อว่าที่นายกฯ


พรรคประชาชาติ ยังไม่มีการสรุปในเรื่องรายชื่อที่พรรคจะเสนอเป็นนายกฯ โดยคณะกรรมการบริหารพรรคจะประชุมพิจารณาเรื่องดังกล่าววันที่ 29 ม.ค. 
บนสถานการณ์ ณ ขณะนี้ยังเร็วไปที่จะบอกใครภาษีดีกว่า เชื่อขนมกินเลยว่า สู้กันมันหยดแน่

logoline