svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ท่องเที่ยว

เมืองเลยอุณหภูมิลดลง หนาวเย็นทุกพื้นที่ ยอดภูเรือ 8 องศา

27 มกราคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่จังหวัดเลย...จากความกดอากาศสูงกำลังปาปนกลางระลอกใหม่ จากประเทศจีน แผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน นักท่องเที่ยวแห่เที่ยว "ยอดภูเรือ" ช่วงวันหยุดกันคึกคัก

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 26 ม.ค. 2562 ณ อุทยานแห่งชาติภูเรือ อ.ภูเรือ จ.เลย นายณัฐยศ ชัยชนะทรัพย์ หน.อุทยานแห่งชาติภูเรือ สภาพอากาศของจังหวัดเลย สัปดาห์ที่ผ่านมาอุณหภูมิลดลงในทุกพื้นที่ของจังหวัดเลย ตอนเช้ามีหมอกลงในบางพื้นที่ อากาศหนาวเย็น อุณหภูมิพื้นราบอยู่ที่ 15-17 องศา ส่วนยอดภูแหล่งท่องเที่ยว อุณหภูมิอยู่ที่ 8-10 องศา โดยเฉพะที่อุทยานแห่งชาติภูเรือ ช่วงวันหยุดสัดสัปดาห์มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ขึ้นสัมผัสอากาศหนาวเย็น ชมหมอกหนา น้ำค้างหยดบนยอดหญ้า ชมพระอาทิตย์ขึ้น ท่ามกลางทะเลหมอก และดอกพญาเสือโคร่งสีชมพูสดสวย ชมสวนหย่อมไม้ดอกที่ปรับปรุงประดับเพิ่มความสวยงาม เบ่งบานเต็มที่ช่วงนี้ อีกด้วย

เมืองเลยอุณหภูมิลดลง หนาวเย็นทุกพื้นที่ ยอดภูเรือ 8 องศา


รายงานอากาศวันนี้ จ. เลย มีสภาพอากาศหนาวเย็นโดยทั่วไปในช่วงกลางคืนและเช้า จากอิทธิพลของบริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นที่แผ่ลงมาปกคลุมจังหวัดเลย วัดอุณหภูมิต่ำสุดบริเวณพื้นราบ ที่ อ.ด่านซ้าย 12.0 อ.ภูกระดึง 13.5 อ.ภูเรือ 16.5 อ.นาแห้ว 14.0 ส่วนบริเวณยอดภูที่ อุทยานแห่งชาติภูกระดึง 9.5 อุทยานแห่งชาติภูเรือ 8.0 เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง อ.ภูเรือ 9.0 ศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตรที่สูงเลย อ.ภูเรือ 10.0 อุทยานแห่งชาติภูสวนทราย อ.นาแห้ว 12.0 ซํ. อุณหภูมิต่ำสุดยอดหญ้าที่ อ.เมืองเลย 13.5 อยู่ในเกณฑ์อากาศหนาว

เมืองเลยอุณหภูมิลดลง หนาวเย็นทุกพื้นที่ ยอดภูเรือ 8 องศา

logoline