svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

พลังประชารัฐ บุกอีสาน ซัด "เพื่อไทย" ต้นเหตุยึดอำนาจ

23 มกราคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พรรคพลังประชารัฐ นำโดย ประธานยุทธศาสตร์ภาคอีสาน สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะกรรมการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง สมศักดิ์ เทพสุทินลุยอีสาน โชว์คะแนนนิยมดีขึ้น ระบุเพราะเพื่อไทย ออก พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เป็นต้นเหตุที่ทำให้เกิดการยึดอำนาจ

พรรคพลังประชารัฐ นำโดย ประธานยุทธศาสตร์ภาคอีสาน สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะกรรมการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง สมศักดิ์ เทพสุทิน ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ภาคกลาง อนุชา นาคาศัย กรรมการยุทธศาสตร์การเลือกตั้งจังหวัดขอนแก่น เอกราช ช่างเหลา ลงพื้นที่ภาคอีสานอย่างต่อเนื่อง โดยวันนี้ ลงพื้นที่ อำเภอยางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อมเปิดตัวผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. จังหวัดกาฬสินธุ์ ทั้ง 5 เขต คือ นายฉลอง ฆารเลิศ เขต 1 นายชานุวัฒน์ วรามิตร เขต 2 นายจำลอง ภูนวนทา เขต 3 ดร.สิทธิศักดิ์ พัฒนชัย เขต 4 และนายนิพนธ์ ศรีธเรศ เขต 5

พลังประชารัฐ บุกอีสาน ซัด "เพื่อไทย" ต้นเหตุยึดอำนาจ


โดยนายสมศักดิ์ ขึ้นเวทีปราศรัยว่า พรรคพลังประชารัฐ ได้กำหนดโคบาลประชารัฐ เป็นนโยบายหลัก ที่จะต้องทำให้กับประชาชนทั่วประเทศ ซึ่งไม่ใช่เฉพาะภาคอีสานเท่านั้น แต่จังหวัดอื่นๆก็สามารถดำเนินการได้นอกจากนี้ นายสมศักดิ์ ให้สัมภาษณ์ว่า คะแนนนิยมในภาคเหนือ ดีกว่าทุกสมัยที่มีการเลือกตั้ง เพราะประชาชนมีความเข้าใจ ส่วนการลงพื้นที่ภาคอีสาน 3 วันที่ผ่านมา นายสุริยะ บอกว่า ได้รับการตอบสนองของประชาชน ถึงคะแนนนิยมดีค่อนข้างมาก

ส่วนที่พรรคเพื่อไทย เจ้าของพื้นที่เร่งลงพื้นที่กังวลหรือไม่ นายสุริยะ บอกว่า เพื่อไทย เป็นที่ชื่นชอบของภาคอีสานมาตลอด แต่สิ่งที่พลังประชารัฐต้องทำคือ เสนอนโยบายที่ดีกว่าเพื่อไทย และสามารถตอบสนองชาวอีสานได้
เมื่อถามถึงกรณีถูกประเมินว่า พลังประชารัฐ ไม่ได้ส.ส.ตามที่ตั้งเป้าไว้ นายสุริยะ บอกว่า การที่มีคนมาประเมิน ทำให้ต้องทำงานหนักขึ้น ทั้งผู้บริหารพรรค ผู้สมัคร ต้องลงพื้นที่ และอธิบายประชาชนว่า พลังประชารัฐ สามารถตอบสนองความต้องการของประชาชนได้อย่างไร ซึ่งถือเป็นการเตือนให้ต้องทำงานหนักขึ้นและไม่ประมาท

เมื่อถามว่า มองยังไงที่นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ประกาศฝ่ายประชาธิปไตยต้องได้ ส.ส. 375 คน นายสุริยะ บอกว่า พรรคเพื่อไทย พยามยามโจมตีพลังประชารัฐว่า สนับสนุนเผด็จการ แต่ข้อเท็จจริงประชาชนทราบดีว่า การที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เข้ามาเกิดจากพรรคเพื่อไทย เสนอ พ.ร.บ.นิรโทษกรรมสุดซอย ทำให้ประชาชนต่อต้าน และเกิดวิกฤติการเมือง เศรษฐกิจเสียหาย พล.อ.ประยุทธ์ จึงจำเป็นต้องออกมาเพื่อให้ประเทศ สู่ความสงบ และเมื่อสงบแล้ว ก็คืนประชาธิปไตยให้ ซึ่งยืนยันฝ่ายตนเอง ก็อยู่ฝ่ายประชาธิปไตย พร้อมมองว่า การที่จะมาผลักดันว่า ฝ่ายเขาเป็นประชาธิปไตย เป็นการบิดเบือนข้อเท็จจริง

logoline