svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ความหวัง ดับฝุ่นพิษ ลมหนาวลงมาแล้ว

22 มกราคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลมหนาวแผ่ลงมาถึงอีสานแล้ว อุตุฯ เผย ลมฤดูหนาวพัดแรงขึ้นช่วยกระจายฝุ่นไปไกลไกล ขณะที่คุณภาพอากาศ กลางกรุงอยู่ในเกณฑ์ปานกลาง - เริ่มมีผลกระทบสุขภาพประชาชน

กรมอุตุนิยมวิทยา โดย นายสมควร ต้นจารย์ ผู้อำนวยการสำนักพยากรณ์อากาศ ส่วนกลาง เผย ภาพถ่ายดาวเทียม และ ข้อมูลจากแบบจำลองบรรยากาศ หรือ การพยากรณ์อากาศเชิงตัวเลข (NWP) ระบุว่าเมื่อ เวลา 16.00 น.(22/1/62): บริเวณความกดอากาศสูง หรือ มวลอากาศเย็นได้ปกคลุมทางภาคอีสานเเล้ว ขณะที่ มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือเริ่มแรงขึ้น ซึ่งจะเป็นผลดี จะได้ช่วยกระจายฝุ่นในกรุงเทพมหานครได้วันนี้และพรุ่งนี้อีกวัน ส่วนในช่วง 24 -25 ลมอาจจะเริ่มอ่อนกำลังลงบ้างพยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีอากาศเย็นถึงหนาวกับมีลมแรง อุณหภูมิจะลดลงอีก 1-3 องศาเซลเซียส ส่วนภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก มีอากาศเย็น อุณหภูมิจะลดลง 1-2 องศาเซลเซียส ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงไว้ด้วย
ขณะที่ข้อมูลพยากรณ์คาดการล่วงหน้า7วัน ช่วงวันที่ 26-28 ม.ค.2562 บริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงที่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนเริ่มมีกำลังอ่อนลง ทำให้มีอุณหภูมิสูงขึ้นกับมีหมอกในตอนเช้า แต่ยังคงทำให้บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคเหนือ มีอากาศหนาวเย็น สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมภาคใต้และอ่าวไทยยังคงมีกำลังปานกลาง

logoline