svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ประกันสังคม" ใจป้ำ ควักจ่าย "ค่าทำฟัน" 1.6 พันล้าน

21 มกราคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สำนักงานประกันสังคม เผยผู้ประกันตนพอใจใช้สิทธิทำฟันไม่ต้องสำรองจ่ายปี 61 กว่า 2.4 ล้านครั้ง ประกันสังคมจ่ายไปแล้วกว่า 1.6 พันล้านบาท ขณะที่มีสถานพยาบาลเอกชน/คลินิกเอกชน เข้าร่วมให้บริการผู้ประกันตนกรณีทันตกรรม "ทำฟัน" ไม่ต้องสำรองจ่ายแล้วขณะนี้ จำนวน 1,800 แห่ง

พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวถึงการดำเนินงาน ตามนโยบายของกระทรวงแรงงาน ด้านสิทธิประโยชน์ของสำนักงานประกันสังคม ในกรณีทันตกรรมให้กับผู้ประกันตน ซึ่งได้พัฒนาระบบบริหารจัดการตามโครงการเบิกจ่ายตรงค่ารักษาด้านทันตกรรม โดยไม่ต้องสำรองจ่ายประสบผลสำเร็จเป็นที่น่าพอใจ มีผู้ประกันตนมาใช้บริการระบบทันตกรรมประกันสังคมแบบ "ไม่ต้องสำรองจ่าย" โดยในปี 2561 ที่ผ่านมามียอดแล้วกว่า.2,429,129 ครั้ง สำนักงานประกันสังคมจ่ายประโยชน์ทดแทนไปแล้ว 1,649,587,402.93 ล้านบาท

"ประกันสังคม" ใจป้ำ ควักจ่าย "ค่าทำฟัน" 1.6 พันล้าน


ขณะที่มีสถานพยาบาลเอกชน/คลินิกเอกชน เข้าร่วมให้บริการผู้ประกันตนกรณีทันตกรรม "ทำฟัน" ไม่ต้องสำรองจ่ายแล้วขณะนี้ จำนวน 1,800 แห่ง ทั่วประเทศ รวมถึงสถานพยาบาลรัฐกว่า 19,000 แห่งทั่วประเทศ ย้ำผู้ประกันตนโปรดสังเกตป้ายสติ๊กเกอร์ ที่ระบุว่า สถานพยาบาลแห่งนี้ให้บริการผู้ประกันตนกรณีทันตกรรม "ทำฟัน" ไม่ต้องสำรองจ่าย โดยผู้ประกันตนใช้สิทธิประโยชน์กรณีทันตกรรมในอัตราค่าบริการทางการแพทย์กรณีอุดฟัน ถอนฟัน ขูดหินปูน ผ่าฟันคุด โดยไม่ต้องสำรองจ่ายในวงเงินไม่เกิน 900 บาทต่อคนต่อปี

"ประกันสังคม" ใจป้ำ ควักจ่าย "ค่าทำฟัน" 1.6 พันล้าน



ส่วนในกรณีผู้ประกันตนเข้ารับบริการกรณีทันตกรรมในสถานพยาบาลที่ไม่ได้ทำความตกลงเรื่องการเบิกจ่าย ผู้ประกันตนสามารถนำหลักฐาน ประกอบด้วย ใบเสร็จรับเงิน ใบรับรองแพทย์ พร้อมสำเนาสมุดบัญชีธนาคารของผู้ประกันตนมายื่นต่อสำนักงานประกันสังคมพื้นที่/จังหวัด/สาขาทั่วประเทศ เพื่อขอรับประโยชน์ทดแทนได้ภายใน 2 ปี นับตั้งแต่วันที่เข้ารับบริการ หากผู้ประกันตนมีปัญหาข้อสงสัยติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่/จังหวัด/สาขาทั่วประเทศ หรือที่ศูนย์บริการสายด่วน 1506 ให้บริการตลอด 24 ชั่วโมงทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ

logoline