svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

โซเชียลถล่มยับ! "ชาราโปวา" เล่นสกปรก ขี้โกง!

21 มกราคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มาเรีย ชาราโปวา นักเทสนิสสุดสวยชาวรัสเซีย ถูกรุมสวดยับว่าเป็นเล่นสกปรก ไม่มีน้ำใจนักกีฬา หลังขอตัวไปเข้าห้องน้ำแล้วหายไป 7 นาที ในศึกเทนนิสออสเตรเลียน โอเพ่น 2018 ที่เธอเป็นฝ่ายพ่ายไป

แม้ขันศึกเทนนิสออสเตรเลียน โอเพ่น 2018 แกรนด์ สแลมแรกของปี ที่นครเมลเบิร์น ของออสเตรเลีย ประเภทหญิงเดี่ยว รอบ 3 เมื่อวันที่ 20 มกราคมที่ผ่านมา จะจบลงด้วยการที่มาเรีย ชาราโปวา นักเทนนิสชาวรัสเซีย อดีตมือ 1 ของโลก เป็นฝ่ายพ่ายให้กับแอชลีห์ บาร์ตี้ นักเทนนิสเจ้าถิ่น มือ 15 ของรายการ แต่แฟนเทนนิสส่วนใหญ่ยังไม่จบ ช่วยกันสับเละว่า ชาราโปวาไม่มีน้ำใจนักกีฬา หายไปเข้าห้องน้ำนานกว่า 7 นาที ในช่วงที่ตัวเองกำลังเพลี่ยงพล้ำ โกงกันเห็นๆ
แฟนๆ ในสนามร็อด เลเวอร์ อารีนา พากันโห่ชาราโปวา ที่เดินออกจากสนามก่อนจะเริ่มเซ็ตที่ 3 แล้วก็หายไปนานเกือบ 8 นาที จากนั้นในโซเชียล ก็เต็มไปด้วยข้อความแสดงความไม่พอใจ เช่น "ไปซ่อนในห้องน้ำเพื่อยั่วคู่แข่งให้หงุดหงิด ... มันน่าเศร้า" ส่วนอีกหลายคนใช้คำสั้นๆ ว่า "ขี้โกง" และ "เป็นความพยายามที่น่าสมเพชเพื่อหยุดแรงผลักดันของบาร์ตี้"
หลังการแข่งขัน ชาราโปวาก็ไม่อยู่ในอารมณ์ที่จะตอบคำถามผู้สื่อข่าวที่ว่า การถูกคนดูโห่ กระทบต่อการเล่นของเธอหรือไม่ โดยเธอถามกลับว่า "พวกคุณต้องการอะไรที่จะให้ชั้นตอบคำถามเรื่องนั้น" ตามด้วย "ชั้นคิดว่ามันเป็นคำถามที่งี่เง่า"
เธอยังเลี่ยงการตอบคำถามเรื่องการใช้ยา "เมลโดเนียม" ที่เธอเคยกินมานานกว่าสิบปี จนถูกแบนไป 15 เดือนอีกด้วย ส่วนบาร์ตี้ บอกว่า ไม่ได้คิดอะไรที่ชาราโปวาไปเข้าห้องน้ำ เธอบอกว่ามันอยู่ในกฎของการแข่งขัน ผู้แข่งขันสามารถไปเข้าห้องน้ำได้ 1 ครั้งต่อแมทช์ สิ่งที่เกิดขึ้นไม่ได้รบกวนเธอแต่อย่างใด

โซเชียลถล่มยับ! "ชาราโปวา" เล่นสกปรก ขี้โกง!


โซเชียลถล่มยับ! "ชาราโปวา" เล่นสกปรก ขี้โกง!





.

logoline