svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

"โบว์" นำทีมบุกโรงพักนนท์

21 มกราคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นนทบุรี-"โบว์"แกนนำคนอยากเลือกตั้ง พร้อมประธานเครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี เข้าพบตำรวจสภ.เมือง หลังถูกออกหมายเรียกให้มารับทราบข้อหาฐานความผิดร่วมกันชุมนุมสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาติ แต่ทางตำรวจกลับยังไม่แจ้งข้อหาจึงแจ้งความกลับในข้อหาละเว้นตามมาตรา 157

เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 21 ม.ค.62 ที่สภ.เมืองนนทบุรี น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา หรือโบว์ แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้งและนักกิจกรรมด้านสิทธิมนุษยชน พร้อมด้วย นายชินวัตร จันทร์กระจ่าง ประธานเครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.พันธมิตร จ้างประเสริฐ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี หลังได้รับหมายเรียกจากเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เข้ามารับทราบข้อกล่าวหาฐานความผิด ร่วมกันชุมนุมสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต ลงวันที่ 16 ม.ค.62 โดยเมื่อวานนี้ได้เดินทางเข้ามาพบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้วเพื่อขอเข้าพบพ.ต.อ.อริยะ พันธุ์ฟัก ผกก.สภ.เมืองนนทบุรีเพื่อขอทราบรายละเอียดการกระทำผิด แต่ทางผกก.ไม่อยู่จึงได้เดินทางมาอีกครั้งในวันนี้แต่ทางผกก.ก็ไม่อยู่อีก จึงเดินทางเข้าพบพ.ต.ท.พันธมิตร จ้างประเสิริฐ รอง.ผกก.สอบสวน เจ้าของคดีโดยใช้เวลาพูดคุยนานกว่า 30 นาที เพื่อทำความเข้าใจในเรื่องดังกล่าว

"โบว์" นำทีมบุกโรงพักนนท์


น.ส.ณัฏฐา เปิดเผยว่า จากการเข้าสอบถามพูดคุยกับทางพนักงานสอบสวน โดยทางพนักงานสอบสวนยืนยันว่าจะต้องดำเนินการตามกฎหมายเรื่องการชุมนุม ซึ่งในวันดังกล่าวได้มีการสอบถามน้องที่เป็นแกนนำ ทราบว่าทางน้องได้มีหนังสือมาแจ้งให้ทาง สภ.เมืองนนทบุรี ทราบว่าทางกลุ่มเครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี จะจัดชุมนุมที่บริเวณริมเขื่อนท่าน้ำนนท์ เพื่อคัดค้านการเลื่อนเลือกตั้ง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้อนุญาต ทางน้องแกนนำก็ยืนยันว่าไม่ได้มีการขออนุญาต แต่เป็นหนังสือแจ้งให้ทางสภ.เมืองนนทบุรีทราบว่าจะมีการชุมนุมที่บริเวณดังกล่าว โดยทางกลุ่มเครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรียึดตามพรบ.การชุมนุมสาธารณะ ที่ระบุว่าการชุมนุมต้องไม่กีดขวางทางเข้าออก หรือรบกวนการปฏิบัติงานหรือการใช้บริการสถานที่ เช่นท่าอากาศยาน ท่าเรือ สถานีรถไฟ สถานีขนส่งสาธารณะ โดยวันดังกล่าวทางกลุ่มผู้ชุมนุมได้เลือกสถานที่เป็นบริเวณฟุตบาตซึ่งห่างจากท่าเรือและไม่ได้ไปกีดขวางการเดินทางของผู้ที่ใช้บริการโดยสารทางเรือ ก็ไม่เข้าใจว่าทำไมตำรวจถึงพยายามจะตั้งข้อกล่าวหา

"โบว์" นำทีมบุกโรงพักนนท์


ด้านนายชินวัตร กล่าวว่าตนก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าทำไมเจ้าหน้าที่ตำรวจถึงได้มีการออกหมายเรียกให้เข้ามารับทราบข้อกล่าวหาร่วมกันชุมนุมสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต ทั้งที่ก่อนจะเริ่มชุมนุมนั้นทางกลุ่มได้ทำหนังสือมาแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบแล้ว ตำรวจอาจเข้าใจผิดเพราะในหนังสือเป็นการแจ้งไม่ได้เป็นการขออนุญาต วันนี้จึงเดินทางมาพบเพื่อทำความเข้าใจกับทางพนักงานสอบสวน ซึ่งทางพนักงานสอบสวนยืนยันจะต้องดำเนินคดีกับกลุ่มของตน ซึ่งวันนี้ทางกลุ่มที่ร่วมชุมนุมในวันดังกล่าวก็มากันครบทุกคนแต่ทางพนักงานสอบสวนไม่แจ้งข้อกล่าวหา พวกตนเล็งเห็นว่าทางพนักงานสอบสวนละเว้นในการปฎิบัติหน้าที่ตามมาตรา 157 จึงได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับทางพนักงานสอบสวนคนดังกล่าว และผกก.ซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชาโดยตรงอีกด้วย

logoline