svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

บิ๊กโจ๊ก ปัดลือ "พระพรหมเมธี" มอบตัว เผยยังไม่พบข้อมูล

21 มกราคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง(ผบช.สตม.) ปัดกระแสข่าวพระพรหมเมธี หรือจำนงค์ เอี่ยมอินทรา อดีตเจ้าอาวาสวัดสัมพันธวงศ์ ผู้ต้องหาหนีหมายจับคดีร่วมกันฟอกเงินจากกรณีเงินทอนวัดที่ล่าสุดหลบหนีลี้ภัยที่ประเทศเยอรมันจะขอเข้ามอบตัว

เมื่อวันที่ 21 ม.ค. ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง(ผบช.สตม.) กล่าวถึงกรณีมีกระแสข่าวว่า พระพรหมเมธี หรือจำนงค์ เอี่ยมอินทรา อดีตเจ้าอาวาสวัดสัมพันธวงศ์ ผู้ต้องหาหนีหมายจับคดีร่วมกันฟอกเงิน สนับสนุนเจ้าพนักงานยักยอกทรัพย์ และปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบจากกรณีเงินทอนวัดที่ล่าสุดหลบหนีลี้ภัยที่ประเทศเยอรมันจะขอเข้ามอบตัว ว่า ยังไม่มีข้อมูลตรงนี้และยังไม่มีข้อมูลผ่านเข้าออกประเทศของพรหมเมธีแต่อย่างใด ทั้งนี้หากมีข้อมูลเพียงแค่จะขึ้นเครื่องบินมาไทย แค่มีรายชื่อขึ้นเครื่อง ระบบเอบีพีเอส หรือระบบคัดกรองผู้โดยสารล่วงหน้าจะแจ้งเตือน แต่ตอนนี้ยืนยันว่ายังไม่มี อย่างไรก็ตามในอีก 4 เดือน สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองจะนำระบบสแกนม่านตา ใบหน้า มาใช้เพื่อคัดกรอง ตรวจคนเข้าเมือง
ส่วนกรณีไปได้หรือไม่ที่พระพรหมเมธีจะใช้ช่องทางธรรมชาติเข้าประเทศเหมือนตอนที่หลบหนี ผบช.สตม. กล่าวว่า เชื่อว่าถ้ามอบตัวก็ต้องมาช่องทางปกติแต่ยังไม่มีข้อมูล รวมทั้งยังไม่มีการประสานมายังสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ถ้าประสานมา ตม.จะดำเนินการรับตัว ดำเนินการตามขั้นตอน อย่างไรก็ตามแม้ไม่มีข่าวว่าจะมอบตัวแต่ตำรวจไทยก็ประสานอินเตอร์โพลหรือตำรวจสากล ประสานองค์กรตำรวจต่าง ๆ ประสานข้อมูลคนร้ายข้ามแดนตลอดอยู่แล้ว ถ้ามีข้อมูลเราทราบหมด

logoline