svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"พปชร." เผย 2 สัปดาห์ เปิดชื่อ "นายกฯ" รับรองเฮทั้งประเทศ

21 มกราคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"โฆษกพรรคพลังประชารัฐ" ลั่น "พรรคพลังประชารัฐ" สานต่อ "โครงการบ้านล้านหลัง" จ่อ ส่ง "สก.-สข.-ผู้ว่าฯกทม." ลงเลือกตั้ง โว...กวาดส.ส. เกิน 150 ที่นั่ง!!

20 ม.ค.62-"กอบศักดิ์" ลั่น "พปชร." สานต่อ "โครงการบ้านล้านหลัง" จ่อ ส่ง "สก.-สข.-ผู้ว่าฯกทม." ลงเลือกตั้ง โว กวาดส.ส. เกิน 150 ที่นั่ง"พุทธิพงษ์" เผย 2สัปดาห์ เห็นชื่อ "นายกฯ" รับรองเฮทั้งประเทศ แย้ม บุคลิก เด็ดขาด-เข้มแข็ง

เวลา 16.30 น. ที่บ้านทรงไทย ถ.แจ้งวัฒนะ นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วยนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รองหัวหน้าพรรค นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ กรรมการบริหารพรรค นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าฯกทม. ร่วมเปิดตัวนายสิระ เจนจาคะ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต หลักสี่และจตุจักร พร้อมเปิดศูนย์ประสานงานหลักสี่และเปิดตัวทีมงาน "เพื่อนสิระ"


"พปชร." เผย 2 สัปดาห์ เปิดชื่อ "นายกฯ" รับรองเฮทั้งประเทศ

นายกอบศักดิ์ กล่าวปราศรัยว่า เชื่อว่านายสิระ จะเป็นผู้แทนที่ดีที่สุดในเขตหลักสี่ กล้าท้าชนทุกปัญหา ในอดีตนายสิระ เคยทำหน้าที่เป็น สมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ(สปช.) และเป็นคนเดียวที่นำเงินเดือนมาคืนสภา เมื่อสภาล่ม ทำให้ตนจึงเชื่อว่าพรรคเราได้คนดี และจะไม่ลืมชุมชนหลักสี่


"พปชร." เผย 2 สัปดาห์ เปิดชื่อ "นายกฯ" รับรองเฮทั้งประเทศ

ทั้งนี้ พรรคเราจะไม่ขัดแย้งกับใคร ไม่เดินขบวนทุกรูปแบบ เราไม่ต้องการให้เห็นภาพมือปืนป็อปคอร์นที่เคยเกิดขึ้นในเขตหลักสี่อีกแล้ว ตอนนั้นหัวใจจะวายถ้าเราจะเดินหน้าไม่ย้อนหลังต้องเลือกพปชร. ผู้ไม่ขัดแย้งกับใคร พรรคเราเป็นกลางไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใด ถ้าเลือกพรรคพปชร.ประเทศจะเดินไปได้ หากไปเลือกพรรคที่เป็นคู่ขัดแย้งกันเขาก็ไม่ร่วมมือกัน ดังนั้น ทางออกคือต้องเลือกพปชร. ทั้งนี้พรรคของเราคือพรรคต่อเนื่องของนโยบายดีๆ นโยบายที่ประชาชนชอบเราจะสานต่อ


นายกอบศักดิ์ กล่าวว่า ใครชอบบัตรประชารัฐบ้าง ถ้าเราเป็นรัฐบาลเราจะขยายผลบัตรนี้ต่อไป เราจะไปดูว่ามีสวัสดิการไหนดีต่อประชาชนเราจะเดินหน้า แต่มีพี่น้องประชาชนบางคนบอกว่ายังไม่ได้ จริงหรือไม่ ไม่รู้ไปไหนกันมา ไม่เป็นไรเราจะพยายามให้พี่น้องประชาชนได้เข้าถึงอย่างทั่วหน้า เพราะเราคือพี่น้องประชาชนเหมือนกัน พปชร. และสิ่งที่เราจะทำงานต่อไปคือการดูแลเรื่องหนี้นอกระบบ ใครเคยโดนข่มเหงบ้าง เขาคิดเรากี่เปอร์เซ็นต์ อยากจะจัดการกับหนี้นอกระบบใช่ไหม เราจะดูแลเดินหน้าตามหนี้นอกระบบเพื่อให้เข้าถึงแหล่งเงินที่ถูกกฎหมาย เรามีนโยบายใหม่ที่ประชาชนชอบคือบ้านล้านหลัง เราก็ยินดีที่จะสานต่อเพื่อให้ประชาชนเข้าถึงนโยบายนี้ทุกคน


"พลังประชารัฐไม่ได้มาเฉพาะกิจ ไม่ได้มาเล่นๆ ตั้งใจจะอยู่นาน จะเป็นขวัญใจพี่น้องประชาชน เป็นที่พึ่ง ส.ก. ส.ข. ผู้ว่าฯ กทม. เราก็จะส่ง" นายกอบศักดิ์ กล่าว


"พปชร." เผย 2 สัปดาห์ เปิดชื่อ "นายกฯ" รับรองเฮทั้งประเทศ

จากนั้น นายกอบศักดิ์ ให้สัมภาษณ์ว่า ตนมั่นใจพี่น้องเขตหลักสี่ จตุจักรที่มาวันนี้ จะทำให้พลังประชารัฐได้ส..ส.เขตนี้แน่ ส่วนที่เคยระบุว่า พรรคจะได้ส.ส.ทั้งประเทศ 150 ที่นั่งนั้น เราจะทำให้ได้เยอะที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ยืนยันจะสู้เพื่อให้ได้ส.ส.เกิน 150 ที่นั่งให้ได้ เพื่อจัดตั้งรัฐบาลและเป็นทางเลือกให้กับประชาชน ซึ่งขณะนี้ได้คัดสรรรายชื่อว่าที่ผู้สมัครส.ส.แบบแบ่งเขตพรรคครบ 350 เขตแล้ว รวมถึงว่าที่ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ 150 คน ส่วนชื่อนายกฯในบัญชีพรรคยังมีกระบวนการ ต้องรอให้มีการประกาศพ.ร.ฎ.ให้มีการเลือกตั้ง จากนั้นกกต.จะประกาศวันเลือกตั้งและวันรับสมัคร ส.ส. เมื่อนั้นจะเปิดรายชื่อนายกฯในบัญชีพรรค

"พปชร." เผย 2 สัปดาห์ เปิดชื่อ "นายกฯ" รับรองเฮทั้งประเทศ

ขณะที่ นายพุทธิพงษ์ กล่าวปราศรัยตอนหนึ่งว่า วันนี้ตนมาพูดในฐานะประชาชนและกรรมการบริหารพรรคตำแหน่งอื่นขอให้ทิ้งไว้ที่บ้าน วันนี้ขออย่ามาจับผิด อย่าทำตัวลับๆล่อๆ วันนี้ตนเชื่อว่ามีคนแอบมาซุ่มอัดเสียงว่า ตนและนายกอบศักดิ์จะพูดอะไรถึงรัฐบาลบ้าง จะสัญญาว่าจะให้หรือไม่ ขอท้าให้อัดคลิปไปเลย พรรคเราฉลาดทำการบ้านมาดีขอให้เก็บเทปไป เพราะตนเบื่อการเมืองแบบจับผิดและใส่ร้ายแล้ว และขอบอกว่ารัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นรัฐบาลที่จริงใจ ไม่เคยออกนโยบายเอาใจใคร แต่เอาใจใส่ประชาชน

"พปชร." เผย 2 สัปดาห์ เปิดชื่อ "นายกฯ" รับรองเฮทั้งประเทศ

นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า ประเทศไทยต้องได้ผู้นำที่กล้าตัดสินใจ เข้มแข็ง และกล้าลงมือทำ และเชื่อว่าไม่เกิน2 สัปดาห์นี้ จะเปิดชื่อนายกฯของพรรค ประชาชนได้เฮทั้งประเทศ เพราะจะเป็นผู้นำที่เด็ดขาด เข้มแข็งและพร้อมที่จะนำประเทศไทยได้ พร้อมขอให้ประชาชนคิดดีๆเลือกผู้นำที่กล้าตัดสินใจ แต่ที่ตนพูดไม่ได้บอกว่าใครดี แต่ขอให้ประชาชนคิดเอง ไม่ได้บอกว่าแนวคิดของรัฐบาลนี้ดี แต่ภาวะผู้นำเป็นสิ่งสำคัญ ไม่ใช่มัวแต่รำแต่ฟ้อน นี่คือภาวะผู้นำที่พี่น้องต้องตัดสินใจว่าจะเอาใครมาเป็นนายกฯ ทั้งนี้ หลายวันที่ผ่านมาหมอกควันปกคลุมทั้งกรุงเทพฯ พี่น้องเชื่อหรือไม่ว่าวันที่มีหมอกควัน ผู้นำประเทศในขณะนี้ ไม่ได้เกี่ยวกับพรรคไหนทั้งนั้น ท่านตรวจราชการอยู่เชียงใหม่-ลำปาง สั่งการให้แก้ไขปัญหา ถ้าเกิดเหตุ 2-3 วันนี้ใครจะสั่งกองทัพเอาเครื่องบินขึ้นทำฝนเทียม ประเทศอื่นเจอปัญหาอย่างกรุงเทพมหานครก็เจอปัญหานี้ เขาต้องเอาสายยางไปติดที่ตึกสูง เพราะไม่มีฝนหลวง

"พปชร." เผย 2 สัปดาห์ เปิดชื่อ "นายกฯ" รับรองเฮทั้งประเทศ

logoline