svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เตือน ฝุ่น PM2.5 ส่อวิกฤตซ้ำ !

20 มกราคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรมควบคุมมลพิษรายงานสถานการณ์ฝุ่นละออง PM2.5 พบว่าจากสภาพอุตุนิยมวิทยาที่อากาศในช่วงเช้า อากาศลอยตัวไม่ดี มีสภาพอากาศปิด ส่งผลทำให้สถานการณ์ฝุ่นละออง ในวันคุณภาพอากาศในภาพรวม เริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ และปริมาณฝุ่นละอองมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น

ข้อมูลจาก สถานีวัดคุณภาพอากาศของกรมควบคุมมลพิษ และกรุงเทพมหานคร บริเวณ พื้นที่ริมถนน คุณภาพอากาศโดยรวมอยู่ในระดับเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ มีค่าเกินมาตรฐาน 18 สถานี
ส่วนพื้นที่ทั่วไป ห่างจากริมถนนสายหลัก คุณภาพอากาศโดยรวมอยู่ในระดับปานกลาง ถึง เริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ มีค่าเกินมาตรฐานอยู่ 9 สถานี
ส่วนวันพรุ่งนี้ คาดการณ์จากการพยากรณ์ และแบบจำลอง ของกรมอุตุนิยมวิทยา การลอยตัวของ อากาศจะไม่ดี สภาวะอากาศปิด และลมอ่อนมีมวลอากาศสะสมอยู่มาก ส่งผลทำให้ ปริมาณฝุ่นละอองอาจเพิ่มสูงขึ้น
ล่าสุดกรมควบคุมมลพิษ ได้ประสานงานกับกรุงเทพมหานคร / หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และผู้ว่าราชการจังหวัดในปริมณฑล 5 จังหวัด ดำเนินมาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหาฝุ่นละออง PM2.5 อย่างต่อเนื่อง เช่น ตำรวจจราจรเพิ่มจำนวนจุดตรวจวัดรถยนต์ควันดำเป็น 20 จุด / กรุงเทพมหานคร กวาดล้างถนนอย่างเข้มงวดทุกวัน พร้อมทั้งจัดอุปกรณ์ฉีดพ่นละอองน้ำเพื่อลดปัญหาฝุ่นละออง เร่งคืนพื้นที่ผิวจราจร ลดค่าบริการพื้นที่จอดแล้วจร ลดฝุ่นละอองจากการก่อสร้าง เพื่อดำเนินการลดปริมาณฝุ่นละออง อย่างต่อเนื่อง

logoline