svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ลิปปี้ ยัน "อู๋ เหล่ย" พร้อมเจอไทย รับช้างศึกดุดันขึ้นหลังเปลี่ยนโค้ช

20 มกราคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มาร์เซลโล ลิปปี้ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติจีน เผยว่า อู๋ เหล่ย สตาร์ตัวเก่งของทีมฟิตพร้อมที่จะลงเล่นในเกมรอบแปดทีมสุดท้าย พร้อมยอมรับว่าทีมชาติไทย ดุดันกว่าเดิมนับตั้งแต่มีการเปลี่ยนแปลงหัวหน้าผู้ฝึกสอน

ทีมจากแดนมังกร มีโปรแกรมต้องชนช้างศึกในรอบ 16 ทีมสุดท้ายของศึกชิงแชมป์อาเซียน โดยล่าสุด ดาวซัลโว ไชนิส ซูเปอร์ ลีก หายเจ็บและพร้อมที่จะลงสนามแล้ว
"เขา (อู๋ เหล่ย) พร้อมสำหรับการแข่งขันที่จะพบกับ ไทย" กุนซือชาวอิตาเลียน กล่าวเริ่ม
"เรามีนักเตะบางคนที่ยังไม่ฟิตเต็มร้อย แต่เราจะเช็คอีกครั้งในการซ้อมครั้งสุดท้าย ว่าพวกเขาทำได้ดีหรือไม่ ตอนนี้เราพร้อมและจะทำให้ดีที่สุด เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ตามที่เราต้องการ เพื่อเป้าหมายในการไปสู้รอบก่อนรองชนะเลิศ"
"สำหรับผม ไทยเป็นทีมที่ดี พวกเขาเปลี่ยนโค้ชหลังจบเกมแรก และพวกเขาก็เปลี่ยนแท็คติก รวมถึงรูปแบบการเล่น แต่สิ่งสำคัญคือทัศนคติของทีมที่เปลี่ยนไป พวกเขาดุดันมากขึ้น เป็นแคแรคเตอร์ที่ชัดเจน มีสมาธิ สติตลอดเวลา และเราต้องไม่ประมาท เพื่อเตรียมตัวให้พร้อมที่สุด"
"เราหวังว่าเราจะโชว์ฟอร์มได้เหมือนกับเกมที่พบฟิลิปปินส์ เพราะมันเป็นเรื่องสำคัญที่จะไม่ปล่อยฝ่ายตรงข้ามมีพื้นที่มากเกินไปในการเล่น" อดีตกุนซือแชมป์โลก 2006 กล่าวปิดท้าย
ทีมชาติจีน จะพบกับ ทีมชาติไทย ในศึกเอเชียนคัพ 2019 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่สนาม ฮัสซา บิน ซายิด สเตเดียม, อัล ไอน์ ในวันที่ 20 มกราคม 2562 เวลา 21.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 HD และ FOX Sports HD

logoline