svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"โปรเม" หลุดฟอร์ม! เกิน 4 โอเวอร์ ศึกกอล์ฟฟลอริด้า

20 มกราคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟสาวมือ 1 ของโลกขวัญใจชาวไทย พลาดท่าตีเกินถึง 4 โอเวอร์ จนตกมาอยู่ที่ 13 ร่วม ในศึกกอล์ฟ ไดม่อนด์ รีสอร์ต ทัวร์นาเม้นต์ ออฟ แชมเปี้ยนส์ ที่รัฐฟลอริด้า

กอล์ฟ แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ ไดมอนด์ รีสอร์ต ทัวร์นาเม้นต์ ออฟ แชมเปี้ยนส์ ที่รัฐฟลอริด้า วันที่สาม ปรากฏว่า ลิเดีย โค อดีตมือ 1 ของโลกจากนิวซีแลนด์ เก็บ 5 เบอร์ดี้แบบไม่เสียโบกี้แม้แต่หลุมเดียว ส่งผลให้สกอร์รวมเพิ่มเป็น 13 อันเดอร์พาร์ 200 ขึ้นมารั้งตำแหน่งผู้นำร่วมกับ จี อึน ฮี จากเกาหลีใต้ ที่รอบนี้ทำ 5 อันเดอร์พาร์ 66 เช่นกัน และนำหน้า บรู๊ค เอ็ม. เฮนเดอร์สัน ผู้นำจากสองวันแรกอยู่ 1 สโตรก

"โปรเม" หลุดฟอร์ม! เกิน 4 โอเวอร์ ศึกกอล์ฟฟลอริด้า


ส่วนผลงานของนักกอล์ฟไทย "โปรโม" โมรียา จุฑานุกาล ทำผลงานได้ดีที่สุด ด้วยการเก็บเพิ่ม 5 เบอร์ดี้ เสีย 1 โบกี้ จบวันได้มา 4 อันเดอร์พาร์ 67 สกอร์รวมเพิ่มเป็น 8 อันเดอร์พาร์ 205 อยู่อันดับ 7 ร่วม ขณะที่ "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล หลุดฟอร์มตีเกิน 2 โบกี้และพลาดเสียดับเบิ้ลโบกี้ ที่หลุม 15 ทำให้จบวันเกินไป 4 โอเวอร์พาร์ 75 สกอร์รวมเหลือ 4 อันเดอร์พาร์ 209 หล่นมารั้งที่ 13 ร่วม
ขณะที่ "โปรจูเนียร์" ธิดาภา สุวัณณะปุระ รอบนี้ตีเกิน 8 โอเวอร์พาร์ 79 สกอร์รวมเหลือ 3 โอเวอร์พาร์ 216 ตกจากที่ 8 ลงมาอยู่อันดับสุดท้าย

ด้านกอล์ฟ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ รายการ อาบู ดาบี กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ วันสุดท้าย ปรากฏว่าการลุ้นแชมป์มีเข้มข้นในช่วงท้าย เมื่อ ริชาร์ด สเติร์น จากแอฟริกาใต้ เก็บเพิ่ม 3 เบอร์ดี้ ทำให้สกอร์รวมเพิ่มเป็น 17 อันเดอร์พาร์ เท่ากับ เชน ลอว์รี่ จากไอร์แลนด์ ที่นำมาตลอด 3 วันแรก
แต่ ลอว์รี่ ก็คืนฟอร์มได้ทันเวลาเมื่อมาเก็บเบอร์ดี้ได้ในหลุมสุดท้าย ก่อนจะจบการแข่งขันด้วยสกอร์ 18 อันเดอร์พาร์ 270 คว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จพร้อมรับเงินรางวัลไปราว 1 ล้านยูโร หรือประมาณ 36 ล้านบาท และนับเป็นแชมป์รายการแรกของตัวเองในรอบเกือบ 4 ปีด้วย หลังจากทำได้ครั้งสุดท้ายคือในศึก บริดจ์สโตน อินวิเตชั่นแนล เมื่อปี 2015

logoline