svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ศาลรัสเซียขยายคุมตัวสาวเบลารุส "กูรูเซ็กส์" อีก 72 ชั่วโมง

20 มกราคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นางแบบสาวชาวเบลารุสที่โดนเนรเทศจากเมืองไทยเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ในคดีร่วมกันเปิดสอนคอร์สอบรมการมีเซ็กซ์ที่โรงแรมในพัทยา และถูกจับทันทีเมื่อเดินทางไปถึงประเทศรัสเซีย ได้ขึ้นศาลในกรุงมอสโกเมื่อวานนี้ โดยศาลขยายเวลาคุมตัวอีก 72 ชั่วโมง ขณะที่เธอกล่าวว่า จะไม่เอ่ยถึงหลักฐาน "คลิปเสียง" การสมคบคิดแทรกแซงการเลือกตั้งสหรัฐฯ ระหว่างรัสเซียกับทีมงานของ ปธน.โดนัลด์ ทรัมป์อีก

อนาสตาเซีย วาชูเควิช หรือที่ใช้ชื่อในวงการว่า นาสเตีย ริบคา วัย 21 ปี ถูกนำตัวขึ้นศาลในกรุงมอสโกเมื่อวานนี้ ฐานต้องสงสัยล่อลวงผู้อื่นให้ค้าประเวณีซึ่งมีโทษสูงสุดคือจำคุก 6 ปี โดยผู้พิพากษามีคำสั่งให้ขยายเวลาควบคุมตัวเธอต่ออีก 72 ชั่วโมง และเลื่อนการไต่สวนเกี่ยวกับมาตรการในการควบคุมตัวเธอออกไปเป็นวันที่ 22 มกราคม

อนาสตาเซียและพวกอีก 6 คน รวมทั้งนายอเล็กซานเดอร์ คีริลลอฟ ชาวรัสเซียที่อ้างว่าเป็นกูรูด้านเพศสัมพันธ์ ถูกทางการไทยเนรเทศเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา หลังถูกจับกุมที่โรงแรมในเมืองพัทยาตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ปีที่แล้ว ในคดีร่วมกันจัดหาบริการทางเพศ จากการลักลอบเปิดคอร์สเพศสัมพันธ์ในโรงแรม โดยในจำนวนนี้ 4 คนถูกเจ้าหน้าที่รวบตัวทันทีที่เดินทางด้วยเครื่องบินมาถึงสนามบินรัสเซีย นอกจากนี้ยังปรากฎคลิปของอนาสตาเซียพยายามขัดขืนการจับกุมของเจ้าหน้าที่ที่พยายามให้เธอนั่งบนรถวีลแชร์แต่ไม่สำเร็จ จนสุดท้ายเจ้าหน้าที่ต้องหิ้วตัวเธอไปยังลิฟต์แทน

ในช่วงถูกคุมตัวที่ไทยใหม่ๆ อนาสตาเซียอ้างว่าเธอถูกจับกุมเพราะมีผู้ต้องการ"ปิดปาก" เนื่องจากเธออ้างว่ามีหลักฐานว่ารัสเซียมีส่วนร่วมกับทีมงานของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ในการแทรกแซงการเลือกตั้งเมื่อปี 2559 เป็นบันทึกการสนทนาของ นายโอเล็ก เดรีปัสคา มหาเศรษฐีชาวรัสเซียที่มีความใกล้ชิดกับประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูตินของรัสเซีย โดยอนาสตาเซียได้ใช้ข้ออ้างนี้ขอให้สหรัฐฯรับเธอเป็นผู้ลี้ภัยทางการเมือง

แต่ล่าสุดอนาสตาเซียกล่าวต่อศาลเมื่อวานนี้ ขอโทษไปยังมหาเศรษฐีรัสเซียคนดังกล่าว และนายเซอร์เกย์ ปริค็อดโก้ รองนายกฯ รัสเซีย เกี่ยวกับข้อกล่าวอ้างของเธอ และสัญญาว่าจะไม่พูดถึงประเด็นนี้อีก พร้อมระบุว่า คดีอาญาทั้งในไทย รัสเซียเบลารุส และยุโรปล้วนเป็นคดีที่ถูกปั้นแต่งขึ้น

logoline