svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

หนุ่มโรงงาน สู่ภารกิจโค้ชฟุตบอล

20 มกราคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยูอา เจริญรัก พนักงานโรงงานในสมุทรปราการใช้เวลาว่าง หลังเลิกงานฝึกสอนฟุตบอลให้กับเด็ก เพื่อส่งต่อพวกเขาไปสู่เส้นทางฟุตบอล ติดตามรายงานได้จาก โสภณ เพชรแท้

ยูอา เจริญรักษ์ พนักงาน ของบริษัท เอ็น เอสเค สปริง ประเทศไทย จำกัด ผู้ประกอบอุตสาหกรรมอะไหล่รถยนต์ ในนิคมอุตสาหกรรมบางปู อำเภอเมือง สมุทรปราการ เลิกงาน และกำลังจะไปที่รถมอเตอร์ไซด์ เพื่อกลับที่พัก ภายในการเคหะแห่งชาติชุมชนสมุทรปราการ ชีวิตประจำวันของเขา ตลอด 15 ปี แตกต่างไปจากคนอื่น

เพราะเป็นการเลิกงาน และใช้เวลาหลังจากนั้น กับการทำหน้าที่โค้ชฟุตบอลจิตอาสา สอนฟุตบอลให้กับเด็ก อยู่ที่ลานเอนกประสงค์ ภายในการเคหะแห่งชาติชุมชนสมุทรปราการ เขตอำเภอเมือง ยูอา หรือ โค้ช ยู ที่เด็กๆเรียกกัน ไม่ได้มีพื้นฐาน จากการเป็นโค้ชฟุตบอลโดยตรง แต่สิ่งที่พนักงานบริษัทในวัย 43 ปี รายนี้ ที่รักฟุตบอล มีความสุข และเลือกที่จะทำอย่างต่อเนื่อง ก็คือการได้เป็นผู้ให้ความรู้ขั้นพื้นฐาน ในกีฬาฟุตบอล ส่งต่อให้กับเด็กในชุมชน

ประธานคณะกรรมการ การเคหะแห่งชาติชุมชนสมุทรปราการ ซึ่งเฝ้าดู การทำหน้าที่ของโค้ชยู แสดงความชื่นชม ต่อภารกิจจิตอาสา

โค้ชยู ยูอา เจริญรักษ์ พื้นเพเดิม เป็นชาวลพบุรี อดีตเคยเป็นนักฟุตบอล แต่เพราะอาการบาดเจ็บ ทำให้เขารีไทร์ตัวเอง และหันมาใช้เวลาทั้งชีวิต การทำหน้าที่โค้ชสอนฟุตบอลให้กับเด็ก โดยไม่หวังผลตอบแทน

logoline