svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง" ประกาศยกระดับการชุมนุมอีกครั้ง 26 ม.ค.

19 มกราคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง นำโดย นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ /ชลธิชา แจ้งเร็ว/อานนท์ นำภา จัดการชุมนุมใหญ่เพื่อเรียกร้องต่อรัฐบาลคสช.ถึงความชัดเจน ในการประกาศ พรฎ.เลือกตั้ง และการประกาศวันเลือกตั้ง โดยเร็วที่สุด ภายในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

โดย นายสิรวิชญ์ ย้ำจุดยืนว่า จะต้องมีการจัดการเลือกตั้งไม่เกินวันที่ 10 มี.ค. เพื่อไม่ให้ เกิดความสุ่มเสี่ยงทำให้ กกต. ไม่สามารถประกาศผลการเลือกตั้งภายใน 150 วัน ตามรัฐธรรมนูญ ซึ่งจะทำให้การเลือกตั้งเป็นโมฆะ

"กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง" ประกาศยกระดับการชุมนุมอีกครั้ง 26 ม.ค.

ทั้งนี้ถ้าภายใน 24 ม.ค. ยังไม่มีการออกพรฎ.เลือกตั้งออกมา กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง จะยกระดับการชุมนุมในวันที่ 26 ม.ค. ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เวลา 17.00น. ซึ่งการประกาศนัดชุมนุมวันที่ 26 ม.ค.ครั้งนี้ นายสิรวิชญ์ ระบุว่า ได้ประกาศก่อนกลุ่มอื่นๆ และ ฝากไปถึงกลุ่มสามัคคีก่อนการเลือกตั้ง ที่ออกมาชุมนุมไม่เห็นด้ววกับการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนอยากเลือกตั้งด้วยว่า หากครั้งหนเาจะชุมนุมอีก ให้ไปจัดกิจกรรมที่อื่น
โดยการยกระดับการชุมนุมใหญ่ในวันที่ 26ม.ค.จะเป็นการเคลื่อนขบวนเดินไปยัง กองบัญชาการกองทัพบก ถนนราชดำเนิน เพื่อทวงถามความชัดเจนจาก คสช.

"กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง" ประกาศยกระดับการชุมนุมอีกครั้ง 26 ม.ค.


สำหรับการชุมนุมในวันนี้ มีกลุ่มองค์กรสิทธิมนุษยชน ของไทยและต่างชาติ มาสังเกตุการจัดการชุมนุมด้วย โดยบรรยากาศทั่วไปเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีการปราศรัยโจมตีรัฐบาล คสช. และไม่ได้มีการเคลื่อนขบวนออกไปทำกิจกรรมนอกพื้นที่
ส่วนแกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้งอีกคน ที่ประกาศว่าไมาเข้าร่วมชุมนุมก่อนหน้านี้ คือ โบว์ ณัฏฐา มหัทธนา วันนี้ได้เดินทางมาร่วมสังเกตุการณ์ และนำอุปกรณ์จัดการชุมนุม มามอบให้ด้วย แต่ไม่ได้ร่วมขึ้นเวทีปราศรัยใดๆ

"กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง" ประกาศยกระดับการชุมนุมอีกครั้ง 26 ม.ค.


ด้านผู้กำกับสน.ชนะสงคราม พ.ต.อ.จักรกริศน์ โฉสูงเนิน บอกว่า ใช้กำลังตำรวจจาก สน.ชนะสงคราม จำนวน 1กองร้อย มาดูความสงบเรียบร้อย และเฝ้าระวังกลุ่มคนที่จะเข้ามาสร้างสถานการณ์ ซึ่งเบื้องต้นสถานการณ์ยังเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ยังไม่มีการข่าวว่าจะเกิดความวุ่นวายหรือจะมีคนเข้ามาป่วน ทั้งนี้เชื่อว่าจะไม่เกิดการเผชิญหน้ากันของทั้ง2กลุ่ม และคาดว่า ประมาณ19.00น.จะยุติกิจกรรม

logoline