svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ธนาธร" อัดจัดม็อบชนม็อบ เพื่อเป็นข้ออ้างให้ คสช.อยู่ต่อ

19 มกราคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ห่วงการสร้างสถานการณ์ "ม็อบชนม็อบ" เพื่อเป็นข้ออ้างให้ คสช.อยู่ในอำนาจต่อไป เผยเป็นแนวโน้มที่อันตราย เพราะอาจนำไปสู่การสร้างสถานการณ์ได้

คำประกาศนัดชุมนุมของ "กลุ่มสามัคคีก่อนเลือกตั้ง" ที่ออกมาเคลื่อนไหวคัดค้านการชุมนุมของ "กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง" โดยนัดหมายให้ไปชุมนุมในวัน เวลา และสถานที่เดียวกัน ถูกมองจากหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ว่าเป็นแนวโน้มที่อันตราย เพราะอาจนำไปสู่การสร้างสถานการณ์ม็อบชนม็อบได้ ประกอบกับกลุ่มสามัคคีก่อนเลือกตั้ง ก็ไม่รู้ว่าเป็นใครมาจากไหน เพราะในเฟสบุ๊คก็ไม่มีภาพถ่ายให้เห็นหน้าตา ฉะนั้นถ้าเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นจริง ประโยชน์ก็จะตกอยู่กับ คสช. ได้มีข้ออ้างอยู่ในอำนาจต่อไป ฉะนั้นจึงขอชื่นชมกลุ่มคนอยากเลือกตั้งที่ตัดสินใจย้ายสถานที่ชุมนุมเพื่อหลีกเลี่ยงการปะทะ

"ธนาธร" อัดจัดม็อบชนม็อบ เพื่อเป็นข้ออ้างให้ คสช.อยู่ต่อ

หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ยังบอกว่า การที่รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมาย วิษณุ เครืองาม ออกมาระบุว่าวันที่ 24 มีนาคม เหมาะสมกับการจัดการเลือกตั้งนั้น ถือว่ายังไม่ชัดเจนเพียงพอที่จะสร้างความเชื่อมั่ให้เกิดขึ้นได้ ทั้งๆ ที่ประชาชนส่วนใหญ่และพรรคการเมืองต้องการความชัดเจนเรื่องวันเลือกตั้งมากกกว่านี้
สำหรับวันนี้ คุณธนาธร พาแกนนำพรรคลงพื้นที่กรุงเทพฯ ฝั่งตะวันออก พบปะประชาชนย่านร่มเกล้า ปรากฏว่าได้รับการตอบรับจากพี่น้องประชาชนในย่านนั้นเป็นอย่างดี

logoline