svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

พลังประชารัฐ มั่นใจล้ม "เพื่อไทย" กวาดเก้าอี้ ส.ส.เกิน 150 ที่นั่ง

19 มกราคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พรรคพลังประชารัฐเคลื่อนไหวคึกคักไม่เว้นวันหยุดราชการ แกนนำประเมินได้เก้าอี้ ส.ส.เกิน 150 ที่นั่ง เพราะกระแสความนิยมพุ่งสูงไม่เว้นภาคเหนือและอีสาน มั่นใจล้มพรรคเพื่อไทยแชมป์เก่าได้แน่

พรรคพลังประชารัฐจัดกิจกรรมพร้อมกันในหลายพื้นที่ เริ่มจาก โฆษกพรรค กอบศักดิ์ ภูตระกูล และรองหัวหน้าพรรค ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ ร่วมกันเปิดศูนย์ ประสานงานของพรรคในเขตบางแค พร้อมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ในเขตนี้ คือ ดอกเตอร์ กฤชนนท์ อัยยปัญญา
นายกอบศักดิ์ ให้สัมภาษณ์แสดงความมั่นใจว่า พรรคจะได้ ส.ส.เกิน 150 คนอย่างแน่นอน แม้ก่อนหน้านี้จะถูกสบประมาทว่าเป็นพรรคต่ำสิบ แต่ขณะนี้ทุกคนเห็นตรงกันว่าพรรคพลังประชารัฐเป็นตัวเต็ง เพราะมีนโยบาย ผู้สมัคร และผู้นำพรรคโดนใจประชาชน ที่สำคัญจะไม่นำพาประเทศกลับไปทะเลาะหรือเดินขบวนเหมือนในอดีต
ส่วนการชุมนุมของคน 2 กลุ่มที่เห็นต่างกันเรื่องการกำหนดวันเลือกตั้งนั้น โฆษกพรรคพลังประชารัฐ บอกว่า 4 ปีที่ผ่านมา ประชาชนชื่นชอบที่ประเทศมีความสงบ ไม่ต้องระวังความรุนแรง จึงขอเรียกร้องไปยังผู้ชุมนุมให้รับฟังเสียงประชาชนด้วย ขณะที่การเลื่อนเลือกตั้ง ไม่ได้ทำให้พรรคได้ประโยชน์ เพราะจริงๆ แล้วพรรคอยากให้มีการเลือกตั้งเร็วๆ มากกว่า

ส่วนที่จังหวัดอุบลราชธานี เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ พร้อมด้วยแกนนำอย่าง นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ นายสุพล ฟองงาม นายภิรมย์ พลวิเศษ และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.อุบลราชธานี บุรีรัมย์ ศรีสะเกษ และสุรินทร์ จำนวน 23 เขต 4 จังหวัด ร่วมกันลงพื้นที่พบปะสมาชิกพรรค และเปิดเวที 3 อำเภอรวด
โอกาสนี้ นายสนธิรัตน์ได้ขึ้นปราศรัยชี้แจงนโยบายและอุดมการณ์ของพรรคที่จะนำพาประเทศก้าวข้ามความขัดแย้ง รวมทั้งเตรียมเปิดนโยบาย "สร้าง-เสริม-ปรับ-เปลี่ยน เพื่อสร้างความสุขและลดความเหลื่อมล้ำให้กับคนไทย" รวมทั้งเดินหน้าโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐต่อไปเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ บอกด้วยว่า จากการเดินสายในภาคอีสาน เห็นว่าพี่น้องประชาชนให้การตอบรับเป็นอย่างดี เชื่อว่าจะให้การสนับสนุนพรรค ด้วยคะแนนเสียงท่วมท้น

logoline