svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

'ไอทีเอฟ'เลือกกรุงเทพฯ จัดประชุมโค้ชเทนนิสโลก

18 มกราคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ไอทีเอฟ"เลือกโรงแรมเดอะ เบอร์เคลีย์ โฮเท็ล ประตูน้ำ ใจกลางกรุงเทพฯ เป็นสถานที่จัดประชุมสัมมนาโค้ชเทนนิสโลก โดยคาดว่า จะมีผู้เข้าร่วมกว่า 1 พันคน นายกสมาคมกีฬาเทนนิสฯ มั่นใจช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของไทย ระหว่างการเป็นเจ้าภาพ

หลังจากที่ประเทศไทยได้รับมอบหมาย จากสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ หรือ ไอทีเอฟ ให้เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมสัมมนาผู้ฝึกสอนหรือโค้ชกีฬาเทนนิสระดับโลก "ไอทีเอฟ เวิลด์ ไวด์ โค้ชส์ คอนเฟอเรนซ์ 2019(ดับเบิลยูซีซี), ไอทีเอฟ-แอลทีเอที โคลลาบอราชั่น"ระหว่างวันที่ 25-28 ตุลาคม ล่าสุด ตัวแทนของ ไอทีเอฟ คือ ลูก้าซานติลลี ผู้บริหารสำนักงานของไอทีเอฟ ได้เดินทางมาสำรวจสถานที่พักและโรงแรมที่จะใช้ในการจัดประชุมสัมมนาครั้งนี้ โดยได้เลือกโรงแรมเดอะ เบอร์เคลีย์ โฮเต็ล ประตูน้ำ ซึ่งอยู่ใจกลางกรุงเทพฯ เป็นสถานที่ในการประชุม ที่จะรองรับผู้เข้าร่วมกว่า 1,000 คน จากทั่วโลก



นายกสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์กิตตน์สมบัติเอื้อมมงคล บอกว่า ก่อนหน้านี้ไอทีเอฟ ได้ส่งตัวแทนมาเมืองไทยหลายครั้งเพื่อมาดูสถานที่ที่มีความเหมาะสม กระทั่งตกลงเลือกโรงแรมเดอะ เบอร์เคลีย์ แห่งนี้ เป็นสถานที่ในการจัดประชุมสัมมนาโค้ชเทนนิสโลกในครั้งนี้ซึ่งถือเป็นสถานที่ใจกลางเมือง ที่จะทำให้ผู้เข้าร่วมประชุมกว่า 1 พันคน รวมทั้งผู้ติดตาม ได้รับความสะดวกสบาย ระหว่างอยู่ในไทย




"การประชุมสัมมนาโค้ชเทนนิสโลกครั้งนี้จะมีผู้เข้าร่วมกว่า 1,000 คน รวมทั้งผู้ติดตาม ซึ่งได้มีการประเมินเบื้องต้นว่าแต่ละคนจะมีการจับจ่ายใช้สอยเงินประมาณ 50,000 -70,000 บาท กระทั่งเดินทางกลับ ทำให้ประเชื่อว่า การประชุมครั้งนี้จะช่วยกระตุ้นให้มีเม็ดเงินหมุนเวียน 50-70 ล้านบาท อันจะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ ได้อีกทางหนึ่ง "


นายกสมาคมกีฬาเทนนิสฯบอกด้วยว่า สำหรับการประชุมสัมมนาโค้ชเทนนิสโลกครั้งนี้ได้เปิดโอกาสให้โค้ชเทนนิสชาวไทย เข้าร่วมอบรมได้แบบไม่จำกัดจำนวนโดยจะต้องส่งรายชื่อเข้ามายังสมาคมกีฬาเทนนิสฯ ซึ่งการอบรมดังกล่าว จะช่วยทำให้วงการเทนนิสไทยมีโค้ชที่มีมาตรฐานเพิ่มขึ้นเพื่อนำไปฝึกสอนให้กับนักเทนนิสเยาวชนไทยได้พัฒนาฝีมือก้าวมาสู่ในระดับโลกต่อไปในอนาคต



ขณะเดียวกัน นอกจากการที่ประเทศไทยจะได้เป็นเจ้าภาพจัดประชุมสัมมนาโค้ชเทนนิสโลกครั้งนี้แล้วไทยยังได้รับโอกาสจัดงานใหญ่ต่อเนื่องด้วยการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเทนนิสรายการ "เอเชี่ยน ซีเนียร์ แชมเปี้ยนชิพ" ครั้งแรกในเอเชียช่วงเดือนพฤศจิกายน 2562 ซึ่งจะมีนักเทนนิสมาเข้าร่วมการแข่งขันจำนวนมากกว่า1 พันคนเช่นกัน ก็ถือเป็นกลุ่มคนที่มีกำลังซื้อจับจ่ายใช้สอยในระบบเศรษฐกิจ เชื่อว่าน่าจะช่วยสร้างประโยชน์ให้กับประเทศไทยเช่นกัน

'ไอทีเอฟ'เลือกกรุงเทพฯ จัดประชุมโค้ชเทนนิสโลก


'ไอทีเอฟ'เลือกกรุงเทพฯ จัดประชุมโค้ชเทนนิสโลก


'ไอทีเอฟ'เลือกกรุงเทพฯ จัดประชุมโค้ชเทนนิสโลก


'ไอทีเอฟ'เลือกกรุงเทพฯ จัดประชุมโค้ชเทนนิสโลก

logoline