svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

นครปฐมอ่วม....เผชิญฝุ่นพิษต่อเนื่องเป็นวันที่ 5

18 มกราคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จังหวัดนครปฐมเร่งฉีดน้ำลดฝุ่นละอองในอากาศ หลังจากสถานการณ์ฝุ่นละอองขนาดเล็ก P M 2.5 มีค่าเกินมาตรฐานอย่างต่อเนื่องเป็นวันที่ห้า ไปติดตามสถานการณ์ล่าสุดกับผู้สื่อข่าวเนชั่นทีวี ดนย์ วัฒนะวิบูลย์

สถานการณ์ฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 ในจังหวัดนครปฐมยังคงมีค่าเกินมาตรฐานต่อเนื่องเป็นวันที่ 5 โดยวันนี้ กรมควบคุมมลพิษรายงานค่าฝุ่นละอองจากการตรวจวัดในพื้นที่ตำบลนครปฐม อำเภอเมือง วัดค่าฝุ่นละอองได้ 75 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครปฐมและเทศบาลนครนครปฐมได้ร่วมปฏิบัติการป้องกันและลดผลกระทบจากปัญหาดังกล่าว โดยการฉีดน้ำลดฝุ่นละอองในอากาศด้วยชุดอุปกรณ์ดับเพลิงควบคุมระยะไกล LUF 60 พร้อมรถบรรทุกน้ำช่วยดับเพลิงขนาด 10,000 ลิตร บริเวณองค์พระปฐมเจดีย์ และภายในพระราชวังสนามจันทร์ เนื่องจากมีประชาชนนิยมมาออกกำลังกายในช่วงเช้าและช่วงเย็น

นครปฐมอ่วม....เผชิญฝุ่นพิษต่อเนื่องเป็นวันที่ 5


ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม นายชาญนะ เอี่ยมแสง บอกว่า ขอให้ประชาชนช่วยกันดูแลรักษาสุขภาพ ส่วนผู้มีโรคระบบทางเดินหายใจ ผู้สูงวัย เด็ก และสตรีมีครรภ์ ควรงดทำกิจกรรมกลางแจ้ง เนื่องจากจะทำให้สูดควันพิษเข้าไป สามารถป้องกันด้วยการสวมหน้ากาก N95 หรือสวมหน้ากากอนามัยเพื่อช่วยลดการสูดฝุ่นละอองได้ในระดับหนึ่ง และอย่าตื่นตระหนกมากเกินไป คาดกว่าสภาพอากาศอยู่ในภาวะปกติ สถานการณ์ฝุ่นละอองในอากาศก็จะคลี่คลายลง

logoline