svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เจ้าชายฟิลิปทรงเผย ตาพร่าทำให้ขับรถชน

18 มกราคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เนติบริกร เผยนาทีที่เขาดึงเจ้าชายฟิลิป ออกมาทางหลังคารถ Land Rover หลังจากประสบอุบัติเหตุชนกับรถยนต์ยี่ห้อ Kia ซึ่งพระองค์ตรัสว่า แดดจ้าทำให้พระเนตรพร่า

รอย วอร์น เนติบริกรวัย 75 ปี ที่ขับรถผ่านมาและเห็นเหตุการณ์เป็นคนแรก เปิดเผยว่า มือเขาเปื้อนพระโลหิตของเจ้าชายฟิลิป ดยุกแห่งเอดินเบอระ พระชนมายุ 97 พรรษาพระสวามีในสมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2 ตอนที่เขาช่วยดึงพระองค์ออกมาจากหลังคารถ Land Rover ที่พลิกตะแคง หลังชนกับรถยนต์ยี่ห้อ Kia ที่มีผู้หญิง 2 คน กับเด็กทารกหนึ่งคน อยู่ในรถ ซึ่งพระองค์ทรงบอกเขาว่า แสงแดดจ้าทำให้พระเนตรพร่า แม้จะทรงมีพระสติแต่ก็ทรงช็อคและพระวรกายสั่นเทา หลังจากช่วยเจ้าชายฟิลิปแล้ว เขาก็วิ่งไปช่วยคนที่รถอีกคัน เพราะเห็นควันลอยออกมา และเกรงว่าจะระเบิด
อุบัติเหตุครั้งนี้ เกิดขึ้นใกล้กับพระตำหนักซานดริงแฮม มณฑลนอร์ฟอล์ก เจ้าชายฟิลิป ทรงได้รับการดูแลจากแพทย์ประจำพระองค์ ที่คอยสังเกตพระอาการอย่างใกล้ชิด 48 ช.ม. เพื่อความแน่ใจว่าไม่มีการบาดเจ็บภายใน ส่วนองครักษ์ประจำพระองค์ปลอดภัยเช่นกัน ด้านผู้เชี่ยวชาญได้เตือนถึงอันตรายจากการให้ผู้ที่มีอายุเกิน 70 ปี ขับรถยนต์ และเรียกร้องให้หน่วยงานควบคุมการออกใบอนุญาตขับขี่ และจดทะเบียนรถยนต์ หรือ DVLA เข้ามาตรวจสอบ แต่จากการตรวจวัดแอลกอฮอล์ ทั้งเจ้าชายฟิลิปกับคนขับหญิงคู่กรณี ผลออกมาเป็นลบ
รถของเจ้าชายฟิลิป คือ Land Rover Freelander 2 มีมาตรฐานความปลอดภัยระดับ5 ดาว จาก NCAP ซึ่งเป็นหน่วยงานอิสระ ที่ทดสอบมาตรฐานความปลอดภัยในรถยนต์ร่วมกับพันธมิตรในหลายประเทศ ที่อาจส่งผลให้เจ้าชายฟิลิปทรงไม่ได้รับบาดเจ็บร้ายแรง ส่วนผู้หญิงสองคนในรถยี่ห้อ Kia ถูกนำส่งโรงพยาบาล โดยคนหนึ่งแขนหักและอีกคนได้รับบาดเจ็บที่เข่า ส่วนทารกวัย 10 เดือน ไม่ได้รับอันตราย

logoline