svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

อังกฤษถอนวีรบุรุษ SAS ออกจากเคนยา

18 มกราคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมาชิกหน่วย SAS หนึ่งเดียว ที่เข้าร่วมกับหน่วยปฏิบัติการพิเศษของเคนยา ต่อสู้กับผู้ก่อการร้ายที่โจมตีโรงแรมหรู ดุสิต ดีทู ถูกถอนออกจากเคนยาแล้ว เพื่อความปลอดภัย

สมาชิกหน่วยรบพิเศษทางอากาศแห่งกองทัพอังกฤษ SAS หนึ่งเดียว ที่เข้าสนับสนุนหน่วยปฏิบัติการพิเศษของเคนยา ในช่วงที่ผู้ก่อการร้ายบุกโจมตีโรงแรมดุสิต ดีทู ในกรุงไนโรบี และช่วยชีวิตคนได้เป็นจำนวนมาก ถูกถอนออกจากเคนยาแล้ว เพื่อความปลอดภัย เนื่องจากใบหน้าของเขาถูกแพร่ไปทั่วโซเชียล มีเดีย

อังกฤษถอนวีรบุรุษ SAS ออกจากเคนยา


วีรบุรุษ SAS คนนี้ ซึ่งมีบทบาทอย่างมากในภารกิจต่อต้านไอเอสในซีเรีย ถูกถ่ายภาพในขณะบุกเข้าไปในบริเวณคอมเพล็กซ์ ที่ผู้ก่อการร้าย 5 คน สังหารผู้บริสุทธิ์ไปถึง 21 คน 
สื่อรายงานว่า เขากำลังช็อปปิ้งตอนที่ได้ยินข่าวโจมตี และรีบไปเอาอาวุธและอุปกรณ์ต่างๆ ที่อยู่ท้ายรถมาสวม ก่อนมุ่งหน้าไปยังสถานที่เกิดเหตุ ดังนั้นภาพที่เผยแพร่ในโซเชียล มีเดีย จึงเห็นเขาในสภาพสวมกางเกงยีนส์ เสื้อเชิร์ต สวมหมวกไหมพรมปิดบังส่วนใหญ่ของใบหน้า แต่ติดอาวุธและอุปกรณ์ป้องกันครบชุด รวมทั้ง ปืนไรเฟิล C7 ผลิตโดย Colt Canada กับปืน Glock 5 mm และมีดพก โดยใช้ยุทธวิธีขั้นพื้นฐานคือ "รวดเร็ว รุกฆาตและสร้างความประหลาดใจ" และด้วยปฏิบัติการอันกล้าหาญนี้ ทำให้เขาต้องถูกถอนออกจากเคนยา เพราะกลัวว่าจะตกเป็นเป้าของการถูกสะกดรอยและล้างแค้น

logoline