svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ครูบาบุญชุ่ม" แสดงธรรมเทศนา เตือนใช้ชีวิตอย่าประมาท

17 มกราคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประชาชนกว่าหมื่นคน แห่ฟังแสดงธรรมเทศนา "ครูบาบุญชุ่ม" พร้อมเตือนสติใช้ชีวิตอย่าประมาท พระพุทธศาสนา ไม่สอนให้มนุษย์งมงาย สอนให้ตนเป็นที่พึ่ง มีธรรมเป็นที่พึ่ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 17.20 น. วันที่ 17 ม.ค.2562 ที่สโมสรตำรวจ วิภาวดีรังสิต ได้มีการจัดกิจกรรม ร่วมฟังธรรมเทศนา กับพระครูบาบุญชุ่ม ญาณสังวโร โดยมีประชาชนจากทั่วทุกแขนง เดินทางเข้าร่วมกว่า 10,000 คน ซึ่งบริเวณด้านในได้มีประชาชนเข้าจับจองพื้นที่จนเต็มทุกส่วน ทำให้มีประชาชนจำนวนหนึ่งต้องออกมานั่งรอคิวบริเวณด้านนอก

"ครูบาบุญชุ่ม" แสดงธรรมเทศนา เตือนใช้ชีวิตอย่าประมาท



สำหรับการแสดงเทศนาธรรมในครั้งนี้ พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม จเรตำรวจ (สบ.8) เปิดเผยว่า ตนได้กราบอาราธนานิมนต์พระครูบาบุญชุ่ม ญาณสังวโร อรัญวาสีภิกขุ จากจังหวัดเชียงราย มาแสดงธรรมเทศนาให้กับข้าราชการตำรวจ และประชาชนทั่วไปในพื้นที่กรุงเทพมหานคร วันพฤหัสบดีที่ 17 มกราคม พ.ศ 2562 ตั้งแต่เวลา 18.00 นเป็นต้นไป คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมกราบสักการะและรับฟังธรรมเทศนาเป็นจำนวนมากที่สโมสรตำรวจ ซึ่งมีสถานที่กว้างขวางสามารถรองรับประชาชนที่มารับฟังธรรมเทศนาได้จำนวนมาก เพื่อให้การแสดงธรรมเทศนาดังกล่าว เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และสามารถรองรับผู้เข้าร่วมฟังธรรมเทศนาได้เพียงพอ
พล.ต.ท.มนตรี เปิดเผยด้วยว่า สำหรับการเข้ารับที่นั่งนั้น ไม่มีการซื้อบัตร หรือแจกบัตรแต่อย่างใด แต่เป็นญาติธรรม และคณะศิษยานุศิษย์ ที่เดินทางมาตั้งแต่เช้า เพื่อเข้ามาจับจองพื้นที่

"ครูบาบุญชุ่ม" แสดงธรรมเทศนา เตือนใช้ชีวิตอย่าประมาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนที่จะมีการเทศนาธรรม ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด บก.น.2 และ กองบังคับการอารักขา และควบคุมฝูงชน (บก.อคฝ. , บช.น.) เข้าดูแลความปลอดภัยในพื้นที่ และคอยอำนวยความสะดวกด้านจราจรให้กับประชาชนที่เดินทางในครั้งนี้
ต่อมาเวลา 18.10 น. พระครูบาบุญชุ่ม ญาณสังวโร ได้แสดงธรรมเทศ โดยมีการเทศน์ว่า ในเรื่องของอริยสัจธรรมทั้ง 4 และอริยมรรค 8 คนเราเกิดเป็นมนุษย์ มีบุญที่สุดแล้ว จงอย่าใช้ชีวิตอย่าประมาท จงพากันสร้างแต่คุณงานความดีให้ยิ่งๆ ขึ้นไป ซึ่งไม่ว่าจะเป็นชาวไทย พม่า ลาว หรือชนชาติใด ศาสนาใด ก็ล้วนสอนให้ทุกคนล้วนเป็นคนดี

"ครูบาบุญชุ่ม" แสดงธรรมเทศนา เตือนใช้ชีวิตอย่าประมาท



"สิ่งใดไม่เที่ยง สิ่งนั้นเป็นทุกข์ เราไม่สามารถบังคับได้ เราเกิดมาเยี่ยมโลกเพียงชั่วคราวดังผีเสื้อ อายุของคนเรามันน้อยนิด ดังนั้นอย่าประมาท พระพุทธศาสนาไม่สอนให้มนุษย์งมงาย สอนให้ตนเป็นที่พึ่ง มีธรรมเป็นที่พึ่ง"นางวิภา ทองคำ ชาวไทยใหญ่ อาชีพแม่บ้าน เปิดเผยว่า ตนมีความศรัทธาใน พระครูบายุญชุ่ม ญาณสังวโร โดยวันนี้ได้เดินทางมาจากย่านสุขสวัสดิ์ กทม. ตั้งแต่ช่วงบ่ายๆ ซึ่งได้มาช่วยแจกขนมและน้ำให้กับประชาชนที่มาร่วมฟังธรรมเทศนา พร้อมกับมาร่วมฟังธรรมเทศนาจากพระครูบาบุญชุ่ม

"ครูบาบุญชุ่ม" แสดงธรรมเทศนา เตือนใช้ชีวิตอย่าประมาท

logoline