svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

รมว.คมนาคม ลงเอง! ตรวจควันดำรถเมล์หมอชิต หวังลดฝุ่น PM 2.5

17 มกราคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ลงพื้นที่ตรวจควันดำรถเมล์ ยืนยันไม่พบค่าควันดำสูงเกินมาตรฐาน กรมการขนส่งทางบก จัดเจ้าหน้าที่กองตรวจการขนส่งทางบกลงพื้นที่ตรวจวัดค่าควันดำรถโดยสารประจำทาง และรถอื่นๆ ที่ก่อให้เกิดมลพิษ

17 ม.ค.62 - ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารหมอชิต 2 นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ลงพื้นที่ตรวจควันดำรถเมล์ ยืนยันไม่พบค่าควันดำสูงเกินมาตรฐาน ซึ่งการตรวจสอบค่าควันดำของรถ ขสมก. มีค่าเฉลี่ยควันดำอยู่ที่ 15-20 % ยังไม่เกิน 45% ของมาตรฐานกรมควบคุมมลพิษกำหนด โดยกำชับให้เจ้าหน้าที่กรมการขนส่งตรวจเข้ม หากพบรถคันใดมีค่าควันดำเกินกว่ามาตรฐานที่กำหนด ให้งดวิ่งให้บริการทันที โดยนายยงยุทธ นาคแดง ผู้อำนวยการสำนักมาตรฐานงานทะเบียนและภาษีรถ นำผู้ตรวจการขนส่งทางบก ร่วมลงพื้นที่ตรวจวัดควันดำในครั้งนี้
ทั้งนี้กรมการขนส่งทางบก จัดเจ้าหน้าที่กองตรวจการขนส่งทางบกลงพื้นที่ตรวจวัดค่าควันดำรถโดยสารประจำทาง และรถอื่นๆ ที่ก่อให้เกิดมลพิษ ตรวจสอบ ณ บริเวณอู่จอดรถ ขสมก. จำนวน 9 อู่ ประกอบด้วย เขตการเดินรถที่ 1 อู่บางเขน, อู่รังสิต เขตการเดินรถที่ 6 อู่พุทธมณฑลสาย 2, อู่ไร่ขิง เขตการเดินรถที่ 7 อู่นครอินทร์, เทศบาลบางบัวทอง, อู่บางบัวทอง, อู่ท่าอิฐ - เขตการเดินรถที่ 8 อู่หมอชิต 2 และตั้งจุดตรวจ 4 จุด ดังนี้ บริเวณถนนกำแพงเพชร เขตจตุจักร, บริเวณถนนวิภาวดีรังสิต ทั้งขาเข้าขาออก และบริเวณท่ารถรังสิตรวมตรวจสอบรถทั้งสิ้น 793 คัน พบค่าควันดำเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด "พ่นห้ามใช้" จำนวน 4 คัน

logoline