svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"อดิศร" เสียดายพลาดช่วย "ช้างศึก" รอบ 16 ทีมเอเชี่ยนคัพ

16 มกราคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อดิศร พรหมรักษ์ กองหลังทีมชาติไทย ยอมรับว่ารู้สึกเสียดายที่ติดโทษแบน พลาดช่วย ช้างศึก ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ศึกเอเชียนคัพ 2019 ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ หลังได้รับโอกาสเป็นตัวจริงทั้งในเกมที่ชนะ บาห์เรน 1-0 และเสมอ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) 1-1

กองหลังวัย 25 ปี ได้รับโอกาสเป็นตัวจริงทั้งในเกมที่ชนะ บาห์เรน 1-0 และเสมอ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) 1-1 ซึ่งแม้ว่าจะมีส่วนสำคัญ ช่วยทีมผ่านเข้าสู่รอบน็อคเอาท์ได้สำเร็จ แต่จาก 2 เกมดังกล่าว อดิศร ก็สะสมใบเหลืองครบ 2 ใบพอดี ทำให้ต้องติดโทษแบนโดยปริยาย
"ที่ผ่านมา ค่อนข้างพอใจฟอร์มการเล่นครับ ทั้งตัวเอง และเพื่อนร่วมทีม เราอาจไม่ได้เล่นกันได้ดีที่สุด แต่ผมรู้สึกว่า เราทุ่มเทกับทีมมากๆ ผมกลับมาดูเทปทุกครั้ง ผมเห็นทุกคนวิ่งสู้ฟัด เสียบอลไม่เกินวินาที ทุกคนก็จะวิ่งเข้าหาบอลทันที ดังนั้น ผมรู้สึกว่า มันเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมมาก และกุญแจสำคัญ ที่ทำให้เราผ่านเข้ารอบมาได้ ก็เป็นเพราะทุกคนช่วยกันจริงๆ" อดิศร กล่าวเริ่ม

"อดิศร" เสียดายพลาดช่วย "ช้างศึก" รอบ 16 ทีมเอเชี่ยนคัพ


"นัดหน้าที่ไม่ได้ลงเล่น ก็เสียดายมากๆครับ ยิ่งตอนนี้ส่วนตัวผมมั่นใจด้วย แต่ก็ไม่เป็นไรครับ ผมว่าทุกคนก็มั่นใจเหมือนกัน ทำให้ผมเชื่อว่า ใครลงไปเล่นก็ได้ ส่วนผม หรือคนอื่นๆ ที่ไม่ได้ลงไปเล่น ก็จะพยายามสนับสนุนทุกคนอยู่ที่ข้างสนาม ให้ดีที่สุด"
นอกจากนี้ อดิศร ยังกล่าวต่อว่า "ขณะที่รอบ 16 ทีม เรารู้ว่าทั้ง จีน และ เกาหลีใต้ ต่างเป็นทีมที่แข็งแกร่ง และเหนือกว่าเรา แต่ฟุตบอลนัดเดียว ผมก็เชื่อว่าอะไรก็เกิดขึ้นได้ครับ ที่สำคัญ เราไม่มีอะไรต้องกดดัน เพราะไม่มีอะไรที่จะเสียแล้ว"
"สุดท้ายผมอยากขอบคุณแฟนบอล ที่สนับสนุนเรามาตลอด ไม่ว่าจะแพ้หรือชนะ และไม่ว่าข้างหน้าจะเป็นอย่างไร ผมก็ยังอยากเห็นทุกคนส่งกำลังใจมาให้เรา และพวกเรายืนยันว่า นาทีนี้ เราทุ่มเทเกิน 100% แน่นอน" อดิศร ปิดท้าย
สำหรับ ทีมชาติไทย จะพบกับ รองแชมป์กลุ่ม ซี ระหว่าง จีน กับ เกาหลีใต้ ในศึกเอเชียนคัพ 2019 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่สนาม ฮัสซา บิน ซายิด สเตเดียม, อัล ไอน์ ในวันที่ 20 มกราคม 2562 เวลา 21.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 HD และ FOX Sports HD

logoline