svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เจ๊แดง" ฟ้อง "เสริมสุข" หมิ่นเอี่ยวจำนำข้าวล็อต 2

16 มกราคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เจ๊แดง" เยาวภา วงศ์สวัสดิ์ น้องอดีตนายกรัฐมนตรี ทักษิณ ชิณวัตร เดือด! "คนข่าว" โพสต์เฟซบุ๊กหมิ่น ทำเข้าใจผิดร่วมทุจริตโกงกิน ศาลนัดไต่สวนมูลฟ้อง 4 มีนาคม นี้

15 ม.ค.62 - ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวันที่ 14 ม.ค.62 นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์หรือเจ๊แดง แกนนำพรรคเพื่อไทย(พท.) และน้องสาวของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้มอบอำนาจให้ นายธนากร แหวกวารี ทนายความ เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง นายเสริมสุข กษิติประดิษฐ์อดีตบรรณาธิการข่าวการเมืองและความมั่นคง สถานีโทรทัศน์แห่งหนึ่ง เป็นจำเลย ในความผิดฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณา ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 326 , 328
โดยระบุพฤติการณ์สรุปว่าเมื่อวันที่ 20 ธ.ค.61 จำเลยได้โพสต์ข้อความ ลงในเฟซบุ๊กของจำเลย ชื่อ Sermsuk Kasitipradit มีข้อความว่า "เจ๊แดงยังเคลียร์เสบียงที่ กพช.ไม่ลงตัว หายไปตั้งแต่เดือน พ.ย. มีเสียงกระซิบมาว่า ลูกสาวเห็นผัวดีกว่าแม่ ที่บอกว่าหย่าแล้วน่าจะเป็นเรื่องมโน สนข.หัวเขียวออนไลน์รายงานก่อนหน้านี้เหมือนกับรับงานใครมา อ้างแหล่งข่าวใกล้ชิดเจ๊บอกยังอยู่เชียงใหม่ แต่เจ๊ไม่ขอเปิดตัว อยากอยู่เงียบๆชิวๆ ยิ่งช่วยกระพือข่าวลือเตรียมหนีซุกอกพี่ชาย และไม่น่าเดินทางกลับไทย เพราะสายข่าวเจ๊ นอนยันนายบุญทรง ที่เคยเป็นเด็กในคาถาเจ๊แดง หัวหน้าแก๊งวังบัวบาน ยอมเปิดปากเบื้องหลังการถ่ายทำจำนำข้าว ที่"แดรก"กันวินาศสันตะโรรวยกันเละเทะ เวียนเทียนข้าวเพื่อนบ้านมาเข้าโครงการอิ่มท้องกันถ้วนหน้า คนคิดโครงการโคตรสุดยอด rayam ราคาทั่วโลกข้าวตันละ 8,000 หาเสียงรับจำนำ15,000 ประกาศอย่างมั่นใจไทยเป็นผู้ผลิตข้าวรายใหญ่ ต้องกำหนดราคาข้าวทั่วโลกได้ เสียหายกันทั่วประเทศ
สำนวน ป.ป.ช.คดีจำนำข้างล็อต 2 จำนวน 14 ล้านตันอาจมีชื่อเจ๊แดงเป็นจำเลยคนสำคัญเลยต้องรีบเคลียร์ทาง พท.ออกไปแล้วไม่กลับแล้ว ถ้ากลับคือโดนหลอกให้ตายใจ มันโง่" และข้อความอื่นๆ ล้วนเป็นเท็จ ซึ่งทำให้โจทก์ได้รับความเสียหาย เสื่อมเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่นเกลียดชัง ทำให้เข้าใจ และหลงเชื่อว่า โจทก์มึส่วนร่วมกระทำผิดกับผู้กระทำผิดในคดีรับจำนำข้าวและโจทก์ร่วมกัน ทุจริต โกงกิน โจทก์จึงขอให้ศาลพิพากษาลงโทษจำเลยตามความผิด ด้วย
โดย "ศาล" รับคำฟ้องไว้พิจารณาและนัดไต่สวนมูลฟ้องโจทก์ในวันที่ 4 มี.ค.นี้ เวลา 13.30 น.

logoline