svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ยุโรปหนาวจัด ติดลบ 23 องศาเซลเซียส เสียชีวิตแล้ว 21 ราย

12 มกราคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยุโรปเผชิญพายุหิมะและสภาพอากาศหนาวจัด โดยบางประเทศมีอุณภูมิติดลบ 23 องศาเซลเซียส เกิดหิมะถล่มและอุบัติเหตุ ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 21 คน และคมนาคมเป็นอัมพาต

หลายชาติในยุโรป รวมทั้งในแถบคาบสมุทรบอลข่าน มีหิมะตกหนักตลอดสัปดาห์นี้และคาดว่าสภาพอากาศทั่วยุโรปจะยังคงเลวร้ายต่อไปจนถึงกลางสัปดาห์หน้าส่วนพยากรณ์อากาศของอังกฤษ ที่เตือนให้ระวังมีหิมะตกหนักในภาคเหนือ แจ้งว่าสภาพอากาศหนาวในปีนี้จะไม่เลวร้ายเท่าพายุฤดูหนาว ที่ส่งผลกระทบอย่างหนักในประเทศเมื่อเดือน ก.พ. ปีที่แล้ว

ยุโรปหนาวจัด ติดลบ 23 องศาเซลเซียส เสียชีวิตแล้ว 21 ราย


ขณะที่มีรายงานว่า ในช่วง 10 วันที่ผ่านมามีผู้เสียชีวิตสืบเนื่องจากพายุหิมะทั่วยุโรปแล้ว 21 คน ซึ่งรวมถึงผู้เสียชีวิต 2 คนจากดินถล่มบนภูเขาในบัลแกเรีย และคนขับรถกวาดหิมะเสียชีวิตเนื่องจากรถจมลงในแม่น้ำที่เป็นน้ำแข็งในเยอรมนี และยังมีผู้บาดเจ็บอีกหลายคนในหลายประเทศ รวมถึงผู้บาดเจ็บ 3 คนจากหิมะถล่มทับโรงแรมในสวิตเซอร์แลนด์
หิมะตกหนักยังส่งผลกระทบต่อการสัญจรทั้งทางบกและทางอากาศ เที่ยวบินหลายร้อยเที่ยวถูกยกเลิกหรือล่าช้าทั่วทวีป ถนนหลายสายไม่สามารถสัญจรได้เพราะมีหิมะท่วมสูงถึง 1 เมตร นอกจากนี้บางพื้นที่ต้องประกาศภาวะฉุกเฉิน โรงเรียนต้องหยุดการเรียนการสอน ระบบไฟฟ้าและโทรศัพท์ถูกตัดขาด

logoline