svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่" โพสต์ภาพวัยเด็ก ชวนหนูๆเที่ยวงานวันเด็กทำเนียบฯ

11 มกราคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมณตรี และ หัวหน้า คสช. ได้โพสต์ภาพในวัยเด็ก ลงในเฟสบุ๊ก ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut Chan-o-cha พร้อมเชิญชวนน้องๆหนูๆ มาเที่ยวงานวันเด็กที่ทำเนียบรัฐบาล

เมื่อวันที่ 11 ม.ค.62 เวลา 16.30 น. ที่บริเวณสนามหญ้า หน้าตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ได้จัดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2562 ล่วงหน้าให้กับบรรดาลูกหลานข้าราชการและเจ้าหน้าที่ของทำเนียบรัฐบาล ซึ่งเป็นประจำทุกปี ที่เด็กๆ ได้รับโอกาสให้เข้ามาเที่ยวงานวันเด็กก่อนเป็นชุดแรก เนื่องจากในวันเด็กแห่งชาติ บรรดาผู้ปกครองซึ่งเป็นข้าราชการและเจ้าหน้าที่ติดภารกิจในการดูแลกิจกรรมวันเด็กฯ ที่ทำเนียบรัฐบาล ทั้งนี้ เด็กๆ มีโอกาสขึ้นไปเยี่ยมชมห้องทำงานของนายกรัฐมนตรีและร่วมถ่ายรูปกับนายกรัฐมนตรีรวมถึงได้นั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรีด้วย

"บิ๊กตู่" โพสต์ภาพวัยเด็ก ชวนหนูๆเที่ยวงานวันเด็กทำเนียบฯ

โดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้ลงมาเยี่ยมเยียน พร้อมจับรางวัลแจกให้กับเด็กๆ กว่า 300 คน ที่เป็นลูกหลานของข้าราชการและเจ้าหน้าที่ทำเนียบรัฐบาลอย่างสนุกสนาน เด็กๆ ทุกคนจะได้รับกระเป๋า ภายในบรรจุตุ๊กตา สมุด ดินสอ และของเล่นต่างๆ

"บิ๊กตู่" โพสต์ภาพวัยเด็ก ชวนหนูๆเที่ยวงานวันเด็กทำเนียบฯ

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวให้โอวาทว่า ผู้ปกครองเป็นส่วนสำคัญในการดูแลเด็กและเยาวชนในสังคม ขอให้เด็กเรียนรู้ไปสู่ประเทศไทย 4.0 วันนี้เป็นการจัดงานวันเด็กเพื่อลูกหลานข้าราชการทำเนียบฯ ตนให้ความสำคัญกับทุกคน เพราะเราคือกำลังพล ดีใจที่เห็นรอยยิ้มของเด็กๆ เด็กคือผู้ใหญ่ในวันหน้าและคืออนาคตของประเทศไทย เราต้องสอนหลักคิดและวิธีการที่ถูกต้อง ขอให้ทุกคนเติบโตและสร้างตัว ทุกคนต้องสร้างตัวมาทั้งสิ้น พ่อแม่ของเด็กก็ต้องสร้างตัวมาจนเป็นข้าราชการตั้งแต่ระดับเล็ก กลางขึ้นมา ไล่ระดับขึ้นไป นั่นคือวัฒนธรรมของคนไทย ทั้งในเรื่องการปรองดอง ความสมานฉันท์ ให้อภัยซึ่งกันและกัน และเคารพกฎหมาย เหล่านี้เป็นพื้นฐานของสังคมเราในวันนี้ เนื่องในวันเด็กปีนี้ไม่มีอะไรจะให้ ของขวัญที่นำมาจับฉลากเป็นเรื่องเล็กน้อย แต่ขอให้กำลังใจพ่อแม่ผู้ปกครองให้มีกำลังกายกำลังใจ เลี้ยงลูกได้ประสบความสำเร็จ ตามที่คาดหวังและตั้งใจ รวมถึงหาเวลาทำกิจกรรมร่วมกันในครอบครัว อาจจะเล่นกีฬา ออกกำลังกาย พาสุนัขไปเดินเล่น ขอให้ทุกคนคิดได้แบบนี้

"บิ๊กตู่" โพสต์ภาพวัยเด็ก ชวนหนูๆเที่ยวงานวันเด็กทำเนียบฯ


อย่างไรก็ตาม บรรยากาศการจัดงานไม่แตกต่างจากปีก่อน ที่มีทั้ง หุ่นไดโนเสาร์ขนาดใหญ่ รถโบราณ สแตนดี้พล.อ.ประยุทธ์ ร่วมถึงกิจกรรมจากหน่วยงานต่างๆ ที่มาแจกของรางวัล แจกจ่ายขนม น้ำดื่ม

"บิ๊กตู่" โพสต์ภาพวัยเด็ก ชวนหนูๆเที่ยวงานวันเด็กทำเนียบฯ



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากนั้นเวลา 17.10 น. ทันทีที่นายกฯขึ้นรถออกจากทำเนียบรัฐบาล เพื่อเดินทางกลับบ้านพักพล.อ.ประยุทธ์ ได้โพสต์ ภาพตัวเองสมัยเด็ก ผ่านโซเชียลมีเดีย ทั้ง เฟชบุ๊ก อินสตาแกรม และ ทวิตเตอร์ ส่วนตัว เนื่องในโอกาสวันเด็กโดยระบุข้อความว่า
วัยเด็ก ในวันเด็ก ของลุงตู่พรุ่งนี้วันเด็ก หลานๆ อย่าลืมมาเที่ยวงาน #วันเด็ก2562 ที่ทำเนียบรัฐบาลนะครับ มาดูห้องทำงานนายกฯ ลองมานั่งเก้าอี้นายกฯ จะได้เป็นแรงบันดาลใจให้กับทุกคนที่มีความฝัน ความตั้งใจที่จะทำงานเพื่อประเทศและประชาชน นอกจากนี้ก็จะมีกิจกรรมสนุกๆ เสริมสร้างความรู้ อีกหลายอย่างและของรางวัลแจกมากมายเลยครับ ใครมาช่วง 10 โมงเช้าอาจได้เจอกันด้วยนะครับ

"บิ๊กตู่" โพสต์ภาพวัยเด็ก ชวนหนูๆเที่ยวงานวันเด็กทำเนียบฯ

logoline