svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ทนายเผย จิตใจ "ใบเตย" ยังดี ญาติเตรียมหลักทรัพย์ประกันตัว พรุ่งนี้ ยันไม่ได้ทำผิด

11 มกราคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พ.ต.อ.นครินทร์ สุคนธวิท รอง ผบก.น.1 นายบัณฑิต ลีลาพตะ ผอ.สำนักบังคับใช้กฎหมาย ปปส.กทม. และเจ้าหน้าที่ กก.สส.บก.น.1 แถลงข่าวจับกุม นายธนัทหรือหก เชียงวันนา , นายสุชาติ นิลทอง , นายพรชัย คุ้มครอง (ผู้สั่งการ) และ น.ส.สุพัตราหรือใบเตย บัวแก้ว (แฟนนายพรชัย) พร้อมด้วยของกลางยาเสพติด ไอซ์ หนักประมาณ 8 กิโลกรัม ยาบ้าจำนวน 6,000 เม็ด และเคตามีน 3.8 กรัม


อ่านข่าว  รวบใบเตย "เพลงที่มีงู" ค้ายา

ทนายเผย จิตใจ "ใบเตย" ยังดี ญาติเตรียมหลักทรัพย์ประกันตัว พรุ่งนี้ ยันไม่ได้ทำผิด





การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากได้รับแจ้งจากสายลับว่า ที่ บริเวณซ.รามอินทรา117 แขวงมีนบุรี เขตมีนบุรี กทม. มักมีการส่งมอบยาเสพติดกันอยู่เป็นประจำ โดยจะมีรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น Freed สีขาว ทะเบียน ฎต 4471 กทม. (ของนายวัชระพันธ์ พูลเพิ่ม) มาส่งยาเสพติดภายในซอยดังกล่าวเป็นประจำ เมื่อเวลาประมาณ 02.30 น. ของวันที่ 7 ม.ค. ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้วางแผนเฝ้าสังเกตการณ์อยู่ภายในซอยดังกล่าวตามที่ได้รับข้อมูลมา พบมีผู้ขับขี่รถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น Freed สีขาว ทะเบียน ฎต 4471 กทม ซึ่งตรงตามที่สายลับได้ข้อมูลไว้ เมื่อรถยนต์คันดังกล่าวขับขี่มาใกล้กับที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเฝ้าสังเกตการณ์อยู่ 

ทนายเผย จิตใจ "ใบเตย" ยังดี ญาติเตรียมหลักทรัพย์ประกันตัว พรุ่งนี้ ยันไม่ได้ทำผิด



พบนายสรวิชญ์หรืออ๊อฟ แดงบุตรดี ซึ่งอยู่ภายในรถยนต์คันดังกล่าวเปิดประตูรถฝั่งด้านข้างคนขับแล้วลงจากรถยนต์มาวางสิ่งของที่ห่อหุ้มด้วยถุงพลาสติกสีดำไว้ข้างเสาไฟฟ้าสาธารณะใกล้กับโลตัสเอ็กเพรสภายในซอยดังกล่าว แล้วรีบขึ้นรถยนต์ปิดประตู ท่าทางมีพิรุธเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตัวขอหยุดรถ เพื่อขอทำการตรวจค้น แต่เมื่อผู้ขับขี่รถยนต์คันดังกล่าวทราบว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงออกรถด้วยความรวดเร็ว เพื่อหลบหนีทำให้เกิดการเฉี่ยวชนกับรถเจ้าหน้าที่ตำรวจ 


ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถหยุดรถไว้ได้จับกุม นายธนัทหรือหก เชียงวันนา และนายสุชาติ นิลทอง บนรถ ส่วนนายสรวิชญ์ สามารถหลบหนีไปได้ จากการตรวจสอบสิ่งของต้องสงสัยที่ห่อหุ้มด้วยถุงพลาสติกสีดำ พบยาไอซ์ น้ำหนัก ประมาณ 1 กิโลกรัม และควบคุมตัวไปค้นบ้านเลขที่ 9/90 หมู่บ้าน Bless Ville ซ.รามอินทรา 117 แขวงบางชัน เขตมีนบุรี กทม. ซึ่งนายธนัท และนายสุชาติ และนายสรวิชญ์หรืออ๊อฟ พักอาศัยอยู่นั้นยังมียาเสพติดเก็บไว้ภายในห้องพักชั้น 2 จำนวนมาก โดยผลการตรวจค้นพบไอซ์ น้ำหนักประมาณ 7 กิโลกรัม,ยาบ้า จำนวน 6,000 เม็ด และเครื่องชั่งดิจิตอลจำนวน 1 เครื่อง


ผู้ต้องหายอมรับสารภาพว่ายาเสพติดดังกล่าวเป็นของ นายพรชัย คุ้มครอง ซึ่งเป็นผู้สั่งการให้นำยาเสพติดไปส่งมอบให้กับลูกค้าที่สั่งซื้อ โดยได้รับค่าจ้างคนละ 30,000 บาท ต่อเดือน

ทนายเผย จิตใจ "ใบเตย" ยังดี ญาติเตรียมหลักทรัพย์ประกันตัว พรุ่งนี้ ยันไม่ได้ทำผิด





โดยมี นายวัชระพันธ์ พูลเพิ่ม จะเป็นผู้นำมาเก็บไว้ภายในห้องพักดังกล่าวแล้วจึงให้ตนกับพวกเก็บ รักษาไว้ จากนั้น นายพรชัย จะเป็นผู้สั่งการให้นำยาเสพติดไปวางตามสถานที่ต่างๆ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ขยายผล เข้าตรวจค้นบ้านพักของนายพรชัย บ้านเลขที่ 299/803 หมู่บ้านมัณฑนา ซ.สายไหม 56 แขวงสายไหม เขตสายไหม กทม. ซึ่งได้อาศัยอยู่กับ น.ส.สุพัตราหรือใบเตย บัวแก้ว เจ้าของท่าเต้นเพลงที่มีงู เป็นแฟนสาว จากการตรวจค้น พบเคตามีน น้ำหนักประมาณ 3.8 กรัม และสามารถตรวจยึดทรัพย์สินตามพระราชบัญญัติมาตรการในการปราบปรามผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด พ.ศ. ๒๕๓๔ มีรถยนต์ 3 คัน รถจักรยานยนต์เวชป้า 1 คัน ทองรูปพรรณและนาฬิกาโรเร็กซ์ รวมมูลค่าทรัพย์สินกว่า 10 ล้านบาท


เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา "ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า,ยาไอซ์หรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย" จากนั้นได้นำตัวผู้ถูกจับกุมพร้อมด้วยของกลางส่งมอบให้กับพนักงานสอบสวน สน.มีนบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ล่าสุด (11 มกราคม 2562) นายบุศย์ จารุจินดา ทนายความ เปิดเผยหลังเข้าพบกับใบเตยและนายพรชัยว่า ตนเองพึ่งได้รับการติดต่อจากญาติของผู้ต้องหามาปรึกษาเรื่องข้อกฎหมาย มาให้ดูแลรายละเอียดคดี  เบื้องต้น ซึ่งตนเองพึ่งได้พูดคุยกับผู้ต้องหาเพียงครึ่งชั่วโมง  ยังไม่ทราบรายละเอียด แต่ในเบื้องต้นใบเตยและนายพรชัยยังคงให้การปฏิเสธ ยืนยันไม่ได้กระทำผิด

ส่วนเรื่องที่นายพรชัย รู้จักกับผู้ต้องหา 2 คนที่ซัดทอดนั้น เบื้องต้นทราบว่ารู้จักกัน แต่จะมีความสนิทสนมมากแค่ไหนนั้น ยังไม่ได้พูดคุยเรื่องดังกล่าว นอกจากนี้ญาติเตรียมหลักทรัพย์เพื่อยื่นประกันตัวต่อศาลในวันพรุ่งนี้แล้ว
อย่างไรก็ตาม ทนายความระบุว่าสภาพจิตใจของผู้ต้องหายังปกติ ไม่ได้มีความเคร่งเครียดแต่อย่างใด

logoline