svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

นครวาติกัน...ตั้งทีมนักกรีฑา หวังร่วมแข่งโอลิมปิก

11 มกราคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครรัฐวาติกันประกาศตั้งทีมนักกรีฑา โดยตั้งเป้าส่งเข้าร่วมแข่งขันในระดับนานาชาติ ร่วมถึงกีฬาโอลิมปิก เพื่อส่งเสริมให้กีฬาเป็นเครื่องมือนำไปสู่การเจรจา สันติภาพ และความสามัคคี

นครรัฐวาติกัน ซึ่งมีสมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิสเป็นองค์พระประมุข เปิดตัวทีมนักกรีฑาวาติกันเมื่อวานนี้ ประกอบด้วยนักวิ่งเกือบ 60 คน ที่มีทั้งองค์รักษ์สวิสบาทหลวง แม่ชี และแม้แต่ศาสตราจารย์ที่ทำงานในหอสมุด โดยการตั้งทีมนักกรีฑาชุดนี้เป็นไปตามข้อตกลงระหว่างนครรัฐวาติกันและคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งชาติอิตาลี

นครวาติกัน...ตั้งทีมนักกรีฑา หวังร่วมแข่งโอลิมปิก


ภายใต้ข้อตกลงนี้ นักกรีฑาชุดนี้จะสังกัดภายใต้สมาคมกรีฑาอิตาลี และหวังเข้าร่วมสหพันธ์สมาคมกรีฑานานาชาติ รวมทั้งหวังเข้าร่วมการแข่งขันระดับนานาชาตินอกจากนี้เมลชอร์ โฮเซ ซานเชซ เด โทคา อี อลาเมดา ประธานนักกรีฑาทีมวาติกัน และหัวหน้ากองการกีฬาในกระทรวงวัฒนธรรมของนครรัฐวาติกัน กล่าวว่า เราฝันอยากเห็นทีมนักกีฬาถือธงของอาณาจักรอันศักดิ์สิทธิ์แห่งนี้เข้าร่วมพิธีเปิดกีฬาโอลิมปิก แต่เบื้่องต้นจะส่งนักกรีฑาชุดนี้เข้าร่วมการแข่งขันที่มีคุณค่าทางวัฒนธรรมและในเชิงสัญลักษณ์สำหรับการแข่งขันอย่างเป็นทางการรายการแรกที่จะเข้าร่วม คือ การแข่งขันวิ่ง 10 กม.ในกรุงโรมของอิตาลีในวันที่ 20 ม.ค.นี้

logoline