svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ประชาธิปัตย์....เปิดศูนย์ประสานงานของพรรคเขตบางซื่อ

11 มกราคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความเคลื่อนไหวพรรคประชาธิปัตย์ วันนี้ มีการเปิดศูนย์ประสานงานของพรรคในเขตบางซื่อ ขณะที่หัวหน้าพรรค คุณอภิสิทธิ์ ได้ให้ความเห็นกรณี รัฐมนตรีสุวิทย์ ถูก กกต. มีมติว่า ขัดรัฐธรรมนูญ ในการถือครองสัมปทานของรัฐ ติดตามความเคลื่อนไหวของพรรคจากคุณอโนทัย สกุลทอง

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ บอกถึงกรณีที่ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี สุวิทย์ เมษินทรีย์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ถูก กกต.ตรวจสอบเรื่องสัญญาสัมปทานและมีมติว่าขัดรัฐธรรมนูญนั้น ควรจะลาออกหรือไม่นั้น โดยมองว่า มาตรฐานของแต่ละพรรคการเมืองไม่เหมือนกัน ซึ่งที่ผ่านมารัฐบาลนี้ก็ไม่เคยปรับเปลี่ยนหรือยกระดับมาตรฐานทางจริยธรรม มักจะพูดแต่คำว่าหากถูกกฎหมายก็สามารถทำได้

ทั้งนี้ กรณีของนายสุวิทย์ที่ กกต.เพิ่งมามีมติในช่วงเวลานี้ จะเป็นปัญหาในการเลือกตั้งหรือไม่นั้นนั้น นายอภิสิทธิ์ ระบุว่า เป็นเรื่องที่ต้องว่าไปตามกระบวนการเนื่องจากเป็นเรื่องที่ค้างมาเป็นระยะเวลาหนึ่งแล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้ก็เคยมีกรณีของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ
ส่วนจะมีนัยยะทางการเมืองหรือไม่นั้น มองว่า องค์กรอิสระมีหน้าที่ต้องปฏิบัติตามหน้าที่ของตัวเองและต้องชี้แจงให้ได้ว่าการตัดสินใจในแต่ละเรื่องเป็นไปตามหลักเกณฑ์ของกฎหมายและกระบวนการทำงานที่ถูกต้องหรือไม่

นายอภิสิทธิ์ ยังบอกถึงกรณีที่บางพรรคการเมือง ถูกบล็อกไม่ให้ใช้พื้นที่ในการปราศรัยหาเสียงในขณะที่อีกพรรคการเมืองสามารถทำได้ ด้วยว่า ส่วนตัวอยากเห็นการเลือกตั้งที่เป็นธรรมและต้องช่วยกันส่งเสริมการเลือกตั้งที่เสรี พร้อมขอให้ กกต. ให้ความใส่ใจเรื่องนี้ด้วย โดยดูแลให้เกิดความเป็นธรรมกับทุกพรรค เพราะการใช้อำนาจโดยทำให้เกิดความไม่เป็นธรรมกับการแข่งขันจะทำให้เกิดปัญหาความขัดแย้งและเรื่องนี้จะทำให้การเลือกตั้งดุเดือดเหมือนในอดีตหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ระบุว่า อยากให้คนที่มีอำนาจช่วยดูแลเรื่องนี้ อย่าคิดถึงความได้เปรียบเสียเปรียบเล็กๆน้อยๆแต่ให้คิดถึงบ้านเมืองก่อน

และในวันนี้ พรรคประชาธิปัตย์ บังได้เปิดศูนย์ประสานงานของพรรคในเขตบางซื่อด้วย พร้อมเปิดตัว ผู้สมัครในเขตนี้ ซึ่งเป็นหนึ่งในนักการเมืองรุ่นใหม่กลุ่มนิวเดิม คือ นพ.คณวัฒน์ จันทรลาวัณย์ หรือหมอเอ้กโดยหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ มองว่า พื้นที่เขตนี้ เป็นศุนย์รวมการคมนาคม เป็นพื้นที่การส่งต่อ มาพร้อมกับการเปลี่ยนแปลงในอนาคต ทั้งรถไฟฟ้า การพัฒนาชุมชน จึงเหมาะสมที่จะมารับใช้ประชาชน และหากได้รับชัยชนะครั้งนี้ ถือเป็นพื้นที่ที่มีความหมายในการผลักดันบ้านเมืองให้เดินหน้า

logoline