svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ภาพนาทีระทึก โดรนกบฏโจมตีทหารเยเมน ดับ 6 นาย

11 มกราคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไปดูภาพนาทีระทึกขวัญขณะโดรนระเบิดกลางอากาศเหนือฐานทัพอากาศใหญ่ที่สุุดในเยเมน หลังกบฏส่งโดรนติดระเบิดโจมตีในพิธีสวนสนาม ทำให้ทหารเสียชีวิต 6 นายและบาดเจ็บราว 20 นาย

เหตุโจมตีครั้งรุนแรงนี้เกิดขึ้นที่ฐานทัพอากาศ อัล-อานัดในจังหวัด ลาฮิจ ที่อยู่ภายใต้การยึดครองของรัฐบาลระหว่างมีพิธีสวนสนามเมื่อวานนี้ โดยโดรนระเบิดเหนือโพเดียมที่มีทหารหลายสิบนายยืนอยู่ ส่งผลให้ทหารเสียชีวิต 6 นายและบาดเจ็บ 20นาย ซึ่งมีผู้บัญชาการระดับสูงบางคนรวมอยู่ในจำนวนผู้บาดเจ็บกบฏฮูที ประกาศว่า การโจมตีมุ่งตอบโต้ศัตรู ที่ยังคงใช้การโจมตีทางอากาศต่อฝ่ายกบฏอย่างต่อเนื่อง และเปิดเผยว่า โดรนติดระเบิดน้ำหนัก 70-100 กก. และระเบิดเหนือเวทีในพิธีสวนสนาม
การโจมตีที่พุ่งเป้าสังหารทหารฝ่ายภักดีรัฐบาลจะเป็นอุปสรรคต่อความพยายามจัดการเจรจาสันติภาพอย่างเป็นทางการที่ได้รับการสนับสนุนจากสหประชาชาตินายโมฮัมเมอร์ อัล-เออร์ยานี รัฐมนตรีข่าวสาร กล่าวว่า กฏบฮูทีไม่เชื่อเรื่องสันติภาพ และไม่รู้อะไรนอกจากการสังหารและก่อการร้ายก่อนหน้านี้ในการเจรจาที่สวีเดนเมื่อเดือนที่แล้ว กบฏและรัฐบาลเยเมนสามารถบรรลุข้อตกลงหลายข้อ ที่เชื่อว่าเป็นโอกาสดีที่สุดที่จะยุติสงครามยืดเยื้อเกือบ 4 ปี

logoline