svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ศาลไฟเขียว "โอ๊ค" บินร่วมงานแต่ง "อุ๊งอิ๊ง"

10 มกราคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง อนุญาตให้ "พานทองแท้" จำเลยคดีฟอกเงินกรุงไทย เดินทางออกนอกประเทศ กำหนดให้กลับมารายงานตัวต่อศาลภายในวันที่ 26 มีนาคม นี้

หลังจากที่มีข่าวว่า นายพานทองแท้ ชินวัตร หายหน้าหายตาไปจากประเทศไทย ล่าสุด ทีมทนายความ นายพานทองแท้ จำเลยคดีร่วมกันฟอกเงินแบงก์กรุงไทย ได้ยื่นคำร้องขออนุญาตต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลางแล้วเมื่อปลายปี 2561 เพื่อขอเดินทางออกนอกประเทศไปร่วมงานแต่งงานน้องสาว ซึ่งศาลมีคำสั่งอนุญาตให้เดินทางออกนอกประเทศ โดยนายพานทองแท้ จะต้องกลับมารายงานตัวต่อศาลภายในวันที่ 26 มีนาคมนี้

ศาลไฟเขียว "โอ๊ค" บินร่วมงานแต่ง "อุ๊งอิ๊ง"



นายพานทองแท้ ตกเป็นผู้ต้องหาในส่วนสำนวนที่ 2 กลุ่มรับโอนเงินซึ่งเกี่ยวข้องกับการทุจริตปล่อยกู้ของธนาคารกรุงไทย กับเครือข่ายธุรกิจกฤษดามหานคร ซึ่งอัยการยื่นฟ้องนายพานทองแท้ มีความผิดตาม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ.2542 ฐานสมคบฟอกเงิน และร่วมกันฟอกเงินรับโอนเช็ค 10 ล้านบาท เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2561 ซึ่งศาลประทับรับฟ้องไว้เป็นคดีหมายเลขดำ อท.245/2561 และได้นัดตรวจเอกสารหลักฐานต่อเนื่องในเดือนมกราคมเมษายน 2562 โดยจะนัดตรวจหลักฐานทั้งหมดให้เสร็จสิ้นในวันที่ 25 มิถุนายนนี้

ศาลไฟเขียว "โอ๊ค" บินร่วมงานแต่ง "อุ๊งอิ๊ง"



พร้อมกันนี้นายพานทองแท้ได้ประกันตัวเป็นหลักทรัพย์เงินสด 1 ล้านบาท ซึ่งศาลกำหนดเงื่อนไขห้ามออกนอกประเทศเว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากศาล

logoline