svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เก็บดีเอ็นเอบ้านผู้ต้องสงสัยคาร์บอมบ์-ฆ่าชิงรถ

10 มกราคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สงขลา-เจ้าหน้าที่เข้าเก็บดีเอ็นเอภายในบ้านผู้ต้องสงสัยเพิ่มเติม 3 หลังและบ้านพักของอดีตครูที่ถูกฆ่าชิงรถ นำไปเป็นหลักฐานว่าตรงกับกลุ่มผู้ต้องสงสัยทั้ง 8 รายหรือไม่ และเทียบเคียงว่าตรงกับกับกลุ่มแนวร่วมหรือคนร้ายที่เคยก่อเหตุในคดีอื่นๆ หรือไม่

การติดตามตัวกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุลอบวางระเบิดหน้าหน่วยเฉพาะกิจสงขลา อ.เทพา และฆ่าแขวนคออดีตครูที่ อ.สะบ้าย้อย ชิงรถไปประกอบระเบิด ซึ่งล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยเพิ่มอีก 5 คน และเข้าตรวจค้นขนำต้องสงสัยที่คาดว่าจะใช้เป็นสถานที่ประกอบระเบิดเนื่องจากพบวัตถุต้องสงสัยหลายอย่างที่ใช้ประกอบระเบิดได้ หลังเข้าตรวจค้นในพื้นที่บ้านควนหรัน หมู่ 2 ต.เปียน อ.สะบ้าย้อย รวมผู้ต้องสงสัยที่ควบคุมตัวไปซักถามแล้วขณะนี้รวม8คน

เก็บดีเอ็นเอบ้านผู้ต้องสงสัยคาร์บอมบ์-ฆ่าชิงรถ



ช่วงบ่าย (10 ม.ค.62) เจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 9 และศูนย์ปฏิบัติการนิติวิทยาศาสตร์จังหวัดชายแดนภาคใต้หรือ CSI ได้เข้าเก็บหลักฐานและเก็บดีเอ็นภายในบ้าน 3 หลังในพื้นที่หมู่ 2 บ้านควนหรัน ต.เปียน อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา เพิ่มเติมซึ่งเป็นบ้านพักของผู้ต้องสงสัย 3 คนจากทั้งหมด 5 คนที่เจ้าหน้าที่ได้เชิญตัวไปสอบสวนล่าสุด ซึ่งบ้านทั้ง 3 หลังอยู่ในละแวกเดียวกันกับขนำที่พบวัตถุต้องสงสัยซึ่งคาดว่าจะเป็นสถานที่ประกอบระเบิด

เก็บดีเอ็นเอบ้านผู้ต้องสงสัยคาร์บอมบ์-ฆ่าชิงรถ



นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าวยังได้เข้าตรวจเก็บหลักฐานและดีเอ็นเออย่างละเอียดอีกครั้งที่บ้านพักของนายอมตะ สโมทานทวี อายุ 62 ปี หรือครูจ้อง เลขที่ 123/8 หมู่ 1 บ้านหว้าหลัง ต.สะบ้าย้อย ซึ่งการเข้าตรวจเก็บดีเอ็นเอทุกจุดจะนำไปเป็นหลักฐานว่าตรงกับกลุ่มผู้ต้องสงสัยทั้ง 8 รายหรือไม่ และเทียบเคียงว่าตรงกับกับกลุ่มแนวร่วมหรือคนร้ายที่เคยก่อเหตุในคดีอื่นๆ หรือไม่

เก็บดีเอ็นเอบ้านผู้ต้องสงสัยคาร์บอมบ์-ฆ่าชิงรถ



ขณะที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงในจ.สงขลา ได้สั่งการให้ทุกหน่วยเตรียมพร้อมรับมือการตอบโต้ของกลุ่มก่อความไม่สงบโดยเฉพาะการลอบทำร้ายเป้าหมายที่อ่อนแอซึ่งเป็นชาวไทยพุทธหลังจากที่เจ้าหน้าที่เปิดปฏิบัติการไล่ล่าและกดดันอย่างหนัก ซึ่งล่าสุดมีการลอบยิงอส.เสียชีวิต 4 นายที่ จ.ปัตตานี แล้ว

เก็บดีเอ็นเอบ้านผู้ต้องสงสัยคาร์บอมบ์-ฆ่าชิงรถ

logoline