svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"โค้ชโต่ย" ชมเปาะช้างศึก เล่นตามแผน

10 มกราคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย หัวหน้าผู้ฝึกสอนรักษาการทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์ในงานแถลงข่าว หลังจบเกมที่ ช้างศึก ชนะ บาห์เรน 1-0 ในเอเชียนคัพ 2019 รอบสุดท้าย นัดที่ 2 ของกลุ่ม เอ ที่ สนาม อัล มัคตูม สเตเดียม เมื่อวันที่ 10 มกราคม ที่ผ่านมา

โดยเกมดังกล่าว ทีมชาติไทย ได้ประตูชัยจาก ชนาธิป สรงกระสินธ์ ในนาทีที่ 58


ซึ่งทางด้าน ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย กล่าวหลังจบเกมว่า "ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ นะครับ ขอบคุณน้องๆ นักเตะทุกคน ขอบคุณแฟนบอลชาวไทยทั้งประเทศที่ให้กำลังใจ"


"สำหรับเกมวันนี้ ครึ่งแรกค่อนข้างที่จะอึดอัด เพราะเราปรับแท็คติกใหม่ แต่ด้วยความที่เด็กอยู่ด้วยกันมานาน ทำให้ครึ่งหลังเรามาเริ่มเดินเกมได้ดี"


"แต่ก็ต้องขอชมทางบาห์เรน ที่เล่นด้วยความมุ่งมั่น แต่นักเตะทีมชาติไทยมีความมุ่งมั่นมากกว่า ก็เลยจบเกมด้วยความแฮปปี้สำหรับชาวไทยทุกคน"


"ก่อนเกมการแข่งขัน ตั้งแต่วันที่รับงานกับโค้ชโชค เราก็มาคุยกับเด็กๆ ว่าสิ่งที่เกิดขึ้นจากนัดแรกที่เราเจออินเดีย สิ่งที่เราผิดพลาดมา โดยเฉพาะการที่เราเสียประตูที่ 2 ก็เพราะเราขาดสมาธิ กับการรักษาตำแหน่ง เช่นเดียวกับวินัยในสนาม"


"ก่อนเกมกับบาห์เรน เราก็คุยกันเสมอ และที่เตรียมตอนซ้อมมาก็คือ ความมีวินัยในเกมรับ ถ้าเรารับแน่น เราก็สามารถทำเกมรุกได้หลากหลาย และสิ่งที่เกิดขึ้นวันนี้ เราก็ทำได้ตามที่ซ้อม ด้วยความทุ่มเทและมีวินัย"


"วันนี้ที่มีการเปลี่ยนแปลงผู้เล่น ก็เพื่อความเหมาะสมด้านแท็คติก ซึ่งศักยภาพของนักเตะที่มีอยู่ก็เหมาะสม แต่ว่าแมตช์ที่เจอกับยูเออี เราก็ไม่สามารถการันตีว่าใครจะลงบ้างได้ ต้องรอดูวันแข่งจริงครับ"


"ส่วนที่เปลี่ยนผู้รักษาประตู ก็เป็นเพราะเรื่องความเหมาะสมของเกม ซึ่งทัวร์นาเมนต์ชิงแชมป์อาเซียนที่ผ่านมา ฉัตรชัยก็ทำหน้าที่แทบทั้งทัวร์นาเมนต์ ดังนั้นสิ่งที่เราต้องการก็คือความกระตือรือร้น ต้องการให้เกิดการแข่งขันกันในตำแหน่งผู้รักษาประตูที่เรามีอยู่"


สำหรับ ทีมชาติไทย จะพบกับ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในศึกเอเชียน คัพ 2019 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ นัดที่ 3 ที่สนาม ฮัสซา บิน ซายิด สเตเดียม, อัล ไอน์ ในวันที่ 14 มกราคม 2562 เวลา 23.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 HD และ FOX Sports HD

logoline