svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

รวบใบเตย เพลงที่มีงู ค้ายา

10 มกราคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บช.น.วางแผนจับแก๊งค้ายาเครือข่ายขวัญใจชาวเน็ต "น้องใบเตย เพลงที่มีงูออกมา" เมื่อวันที่10 ม.ค.ที่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.ดาวลอย เหมือนเดช รอง ผบช.น. พล.ต.ต.คัชชา ธาตุศาสตร์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.เสนิต สำราญสำรวจกิจ ผบก.น.1

พ.ต.อ.นครินทร์ สุคนธวิท รอง ผบก.น.1 นายบัณฑิต ลีลาพตะ ผอ.สำนักบังคับใช้กฎหมาย ปปส.กทม. และเจ้าหน้าที่ กก.สส.บก.น.1 แถลงข่าวจับกุม นายธนัทหรือหก เชียงวันนา , นายสุชาติ นิลทอง , นายพรชัย คุ้มครอง (ผู้สั่งการ) และ น.ส.สุพัตราหรือใบเตย บัวแก้ว (แฟนนายพรชัย) พร้อมด้วยของกลางยาเสพติด ไอซ์ หนักประมาณ 8 กิโลกรัม ยาบ้าจำนวน 6,000 เม็ด และเคตามีน 3.8 กรัม


การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากได้รับแจ้งจากสายลับว่า ที่ บริเวณซ.รามอินทรา117 แขวงมีนบุรี เขตมีนบุรี กทม. มักมีการส่งมอบยาเสพติดกันอยู่เป็นประจำ โดยจะมีรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น Freed สีขาว ทะเบียน ฎต 4471 กทม. (ของนายวัชระพันธ์ พูลเพิ่ม) มาส่งยาเสพติดภายในซอยดังกล่าวเป็นประจำ เมื่อเวลาประมาณ 02.30 น. ของวันที่ 7 ม.ค. ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้วางแผนเฝ้าสังเกตการณ์อยู่ภายในซอยดังกล่าวตามที่ได้รับข้อมูลมา พบมีผู้ขับขี่รถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น Freed สีขาว ทะเบียน ฎต 4471 กทม ซึ่งตรงตามที่สายลับได้ข้อมูลไว้ เมื่อรถยนต์คันดังกล่าวขับขี่มาใกล้กับที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเฝ้าสังเกตการณ์อยู่ พบนายสรวิชญ์หรืออ๊อฟ แดงบุตรดี ซึ่งอยู่ภายในรถยนต์คันดังกล่าวเปิดประตูรถฝั่งด้านข้างคนขับแล้วลงจากรถยนต์มาวางสิ่งของที่ห่อหุ้มด้วยถุงพลาสติกสีดำไว้ข้างเสาไฟฟ้าสาธารณะใกล้กับโลตัสเอ็กเพรสภายในซอยดังกล่าว แล้วรีบขึ้นรถยนต์ปิดประตู ท่าทางมีพิรุธเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตัวขอหยุดรถ เพื่อขอทำการตรวจค้น แต่เมื่อผู้ขับขี่รถยนต์คันดังกล่าวทราบว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงออกรถด้วยความรวดเร็ว เพื่อหลบหนีทำให้เกิดการเฉี่ยวชนกับรถเจ้าหน้าที่ตำรวจ ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถหยุดรถไว้ได้จับกุม นายธนัทหรือหก เชียงวันนา และนายสุชาติ นิลทอง บนรถ ส่วนนายสรวิชญ์ สามารถหลบหนีไปได้ จากการตรวจสอบสิ่งของต้องสงสัยที่ห่อหุ้มด้วยถุงพลาสติกสีดำ พบยาไอซ์ น้ำหนัก ประมาณ 1 กิโลกรัม และควบคุมตัวไปค้นบ้านเลขที่ 9/90 หมู่บ้าน Bless Ville ซ.รามอินทรา 117 แขวงบางชัน เขตมีนบุรี กทม. ซึ่งนายธนัท และนายสุชาติ และนายสรวิชญ์หรืออ๊อฟ พักอาศัยอยู่นั้นยังมียาเสพติดเก็บไว้ภายในห้องพักชั้น 2 จำนวนมาก โดยผลการตรวจค้นพบไอซ์ น้ำหนักประมาณ 7 กิโลกรัม,ยาบ้า จำนวน 6,000 เม็ด และเครื่องชั่งดิจิตอลจำนวน 1 เครื่อง


ผู้ต้องหายอมรับสารภาพว่ายาเสพติดดังกล่าวเป็นของ นายพรชัย คุ้มครอง ซึ่งเป็นผู้สั่งการให้นำยาเสพติดไปส่งมอบให้กับลูกค้าที่สั่งซื้อ โดยได้รับค่าจ้างคนละ 30,000 บาท ต่อเดือน


โดยมี นายวัชระพันธ์ พูลเพิ่ม จะเป็นผู้นำมาเก็บไว้ภายในห้องพักดังกล่าวแล้วจึงให้ตนกับพวกเก็บ รักษาไว้ จากนั้น นายพรชัย จะเป็นผู้สั่งการให้นำยาเสพติดไปวางตามสถานที่ต่างๆ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ขยายผล เข้าตรวจค้นบ้านพักของนายพรชัย บ้านเลขที่ 299/803 หมู่บ้านมัณฑนา ซ.สายไหม 56 แขวงสายไหม เขตสายไหม กทม. ซึ่งได้อาศัยอยู่กับ น.ส.สุพัตราหรือใบเตย บัวแก้ว เจ้าของท่าเต้นเพลงที่มีงู เป็นแฟนสาว จากการตรวจค้น พบเคตามีน น้ำหนักประมาณ 3.8 กรัม และสามารถตรวจยึดทรัพย์สินตามพระราชบัญญัติมาตรการในการปราบปรามผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด พ.ศ. ๒๕๓๔ มีรถยนต์ 3 คัน รถจักรยานยนต์เวชป้า 1 คัน ทองรูปพรรณและนาฬิกาโรเร็กซ์ รวมมูลค่าทรัพย์สินกว่า 10 ล้านบาท


เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา "ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า,ยาไอซ์หรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย" จากนั้นได้นำตัวผู้ถูกจับกุมพร้อมด้วยของกลางส่งมอบให้กับพนักงานสอบสวน สน.มีนบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline