svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ตึก 5 ชั้นย่านรามคำแหงถล่ม บาดเจ็บ 2 ราย

07 มกราคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุอาคารถล่ม บริเวณปากซอยรามคำแหง 51/2 สำหรับความเสียหายโดยรอบ พบว่าอาคารที่อยู่ด้านข้างที่เปิดเป็นธนาคารได้รับความเสียหายเล็กน้อย ซึ่งขณะนี้ได้ปิดทำการชั่วคราว บรรยากาศและความคืบหน้าล่าสุดจะเป็นอย่างไร ติดตามได้จากคุณขวัญเรียม แก้วสุวรรณ รายงานสดมาจากพื้นที่

ความคืบหน้าหลังจากเกิดเหตุกำแพงตึก 5 ชั้นถล่มลงมาขณะทำการรื้อถอน ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 2 ราย ล่าสุดตำรวจสั่งหยุดรื้อถอนทันที โดยพล.ต.ต.ธีระพงษ์ วงษ์รัฐพิทักษ์ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล 4 บอกว่า เบื้องต้นจากการตรวจสอบพบว่าเป็นอาคารพาณิชย์ 5 ชั้น ปากซอยรามคำแหง 51/2 ที่อยู่ระหว่างการรื้อถอน กำแพงของชั้น 4 ถล่มลงมาขณะเครื่องจักรกำลังทำงาน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 2 ราย ล่าสุดถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลรามคำแหงแล้วเรียบร้อย ทราบชื่อในเวลาต่อมาคือ นางสาวนภาพร ศรีบุญเรือง อายุ 54 ปี นางสาวโสภิตา ทองเกิด อายุ 23 ปี

ในทางคดีตำรวจได้เชิญตัวคนขับรถแม็คโครเข้าให้ปากคำแล้ว และจะเชิญผู้รับเหมาก่อสร้างรถไฟฟ้าเข้าให้ปากคำด้วย แต่เบื้องต้นยังไม่แจ้งข้อหาใดๆกับใคร ต้องรอการสอบสวน และหน่วยพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบพื้นที่ก่อน ซึ่งอาจเกิดจากความประมาทเพราะว่ากำแพงอิฐแตกร้าวตกหล่นลงมา

สำหรับความเสียหายโดยรอบ พบว่าอาคารที่อยู่ด้านข้างที่เปิดเป็นธนาคารได้รับความเสียหายเล็กน้อย ซึ่งขณะนี้ได้ปิดทำการชั่วคราว

ผู้สื่อข่าวถามต่อในประเด็นที่ว่าผู้เสียหายสามารถเรียกร้องค่าเสียหายได้หรือไม่ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลภาค 4 บอกว่ากรณีนี้สามารถเรียกร้องค่าเสียหายได้ทั้งแพ่งและอาญา

ล่าสุดตอนนี้ทางการไฟฟ้านครหลวงได้มาทำงานทำการเดินสายฟ้าอยู่ค่ะ เพราะกำแพงถล่มครั้งนี้ทำให้ไฟฟ้าดับ

หลังจากนี้ต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบหาสาเหตุกำแพงถล่ม และตรวจสอบโครงสร้างของอาคารว่าจะถล่มลงมาซ้ำอีกหรือไม่ และความคืบหน้าล่าสุดทั้งหมดที่เกิดขึ้นช่วงนี้

logoline