svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ดร.อาทิตย์ เสนอเลื่อนเลือกตั้ง รอเสร็จสิ้น "พระราชพิธีบรมราชาภิเษก"

02 มกราคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ดร.อาทิตย์ เสนอเลื่อนเลือกตั้ง ต้นเหตุของความขัดแย้ง แตกแยก และไม่สามัคคีปรองดอง รอเสร็จสิ้นพระราชพิธีบรมราชาภิเษก มาร่วมกันสร้างแนวทางกฎเกณฑ์กติกาใหม่

ดร.อาทิตย์ อุไรรัตน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยรังสิต อดีตประธานรัฐสภา ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Arthit Ourairat โดยมีข้อความดังนี้

เมื่อได้มีประกาศพระบรมราชโองการกำหนดพระราชพิธีบรมราชาภิเษกอันเป็นศิริมงคลยิ่งในวันที่ ๔-๕ และ ๖ พฤษภาคม ๒๕๖๒ถือเป็นของขวัญปีใหม่อันเป็นมงคลยิ่งแก่พสกนิกรชาวไทยทั้งปวง ที่ต่างปลื้มปิติยินดีกันเป็นอย่างยิ่ง
ประเทศไทยจะได้เริ่มศักราชแห่งสุวรรณภูมิแดนศรีวิไล
ปวงข้าพระพุทธเจ้าทั้งหลายขอถวายพระพรชัยมงคลแด่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร จงทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน สถิตย์เป็นมิ่งขวัญของปวงพสกนิกรชาวไทยตลอดไป

ดังนั้น ในช่วงก่อนพระราชพิธีอันเป็นมงคลยิ่งใหญ่ของชาติและประชาชนนี้ จึงมิควรที่จะจัดให้มีการเลือกตั้งทางการเมืองขึ้น เพราะจะเป็นต้นเหตุของความขัดแย้ง แตกแยก และไม่สามัคคีปรองดองกัน อีกทั้งกฎเกณฑ์กติกาในการเลือกตั้งก็ยังไม่เป็นธรรมประชาธิปไตยเหมาะสมกับประเทศไทยดีพอ พวกเราชาวไทยน่าจะได้มาร่วมใจเฉลิมฉลองยินดีปรีดาปราโมทย์กับพระราชพิธีอันยิ่งใหญ่นี้ก่อน แล้วจึงมาร่วมกันสร้างแนวทางกฎเกณฑ์กติกาใหม่นำประเทศชาติไปสู่สังคมธรรมาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข ให้สงบสันติสุขเจริญรุ่งเรือง สมกับเป็นสุวรรณภูมิแดนศรีวิไลสืบไป



ดร.อาทิตย์ เสนอเลื่อนเลือกตั้ง รอเสร็จสิ้น "พระราชพิธีบรมราชาภิเษก"

logoline