svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผู้ใหญ่บ้านสยบข่าวมั่ว!! ศพถ่วงน้ำทั้ง 3 จุดคือศพเดียวกัน

31 ธันวาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันที่ 31 ธ.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าว่า จากกรณีเมื่อวันที่ 29 ธ.ค.ที่ผ่าน มีผู้พบศพอืดลอยน้ำอยู่ในแม่น้ำโขง จ.นครพนม และไม่พบหลักฐานระบุว่าผู้ตายเป็นใครมาจากไหน แพทย์ลงความเห็นว่าเสียชีวิตมาไม่น้อยกว่า 48 ชม. เพราะสภาพมีกลิ่นเหม็นและมีหนอนไต่ ก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครพนม จะมอบศพให้กู้ภัยสว่างนาวา นำส่งผ่าชันสูตรที่สถานบันนิติเวช โรงพยาบาลศรีนรินทร์ ขอนแก่น ตามที่เสนอข่าวไปแล้ว

ซึ่งก่อนหน้านี้มีผู้ใช้เฟซบุ๊ค "Nithiwat Wannasiri" ตั้งกระทู้ถามเพื่อนในเพจดังนี้ "29 ธันวาคม เวลา 18:50 น. มิตรสหายที่อยู่ในไทย ช่วยตรวจสอบศพชายไม่ทราบชื่อ ถูกฆ่าผ่าท้องยัดเสาปูนขนาด1เมตรทิ้งแม่น้ำ 3 ราย ศพลอยน้ำขึ้นเกยฝั่ง ศพที่ 1 ลอยเกยฝั่ง วันพุธ 26 ธันวาคม 2018 ที่ "ท่าจำปา" ศพที่ 2 ลอยเกยฝั่ง วันพฤหัสบดี 27 ธันวาคม 2018 ที่ ต.ธาตุพนม ศพที่ 3 ลอยเกยฝั่ง วันเสาร์ 29 ธันวาคม 2018 ที่ ต.อาจสามารถ ต้องสงสัยว่าเป็นศพผู้ลี้ภัย 3 รายที่ถูกอุ้มหายเมื่อวันที่ 12 ธันวาคม ที่ผ่านมา"

ผู้ใหญ่บ้านสยบข่าวมั่ว!! ศพถ่วงน้ำทั้ง 3 จุดคือศพเดียวกัน




ล่าสุดผู้สื่อข่าวเดินทางไปบ้านท่าจำปา หมู่ 1 และ 2 ต.ท่าจำปา อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม ตามที่ระบุจากเจ้าของเฟซบุ๊คดังกล่าว โดยนายกฤษดา บุญระมี ผู้ใหญ่บ้านท่าจำปา หมู่ 1 เปิดเผยว่าเวลาประมาณ 17.00 น. ของวันที่ 28 ธ.ค. ชาวบ้านที่มีบ้านเรือนอยู่ริมแม่น้ำโขง เห็นศพคนลอยอยู่กลางสายน้ำ จึงรีบไปแจ้งกับเจ้าหน้าที่ทหารเรือ สังกัดหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง(นรข.) นำเรือไปศพลากเข้าฝั่งมาไว้ที่ทางขึ้นตลิ่งท้ายหมู่บ้าน ซึ่งตรงนั้นเป็นป่าช้าของบ้านท่าจำปาหมู่ 2

ผู้ใหญ่บ้านสยบข่าวมั่ว!! ศพถ่วงน้ำทั้ง 3 จุดคือศพเดียวกัน





หลังจากตนนั้นก็กลับไปบ้าน เพื่อประกาศเสียงตามสาย แจ้งให้ราษฎรในความดูแลมาดูว่าศพดังกล่าวเป็นญาติพี่น้องของใครหรือไม่ และตนกำลังฉุกละหุกกับการจัดระเบียบตามคำสั่งของจังหวัด ในช่วง 7 วันอันตราย เทศกาลปีใหม่ 2562 จึงมีหน้าที่รับผิดชอบหลายอย่างในคราวเดียวกัน


ผู้ใหญ่บ้านสยบข่าวมั่ว!! ศพถ่วงน้ำทั้ง 3 จุดคือศพเดียวกัน



จากนั้นก็กลับมาตรงจุดที่มัดศพไว้ แต่ปรากฏว่าศพดังกล่าวได้หลุดลอยออกไปนอกชายฝั่ง กินเนื้อที่เข้าไปในเขตของประเทศเพื่อนบ้าน จึงไม่สามารถจะนำกลับมาฝั่งไทยได้ ทราบในวันรุ่งขึ้นว่าศพได้ไปเกยตื้นอยู่ที่บ้านสำราญเหนือ หมู่ 2 ต.อาจสามารถ อ.เมือง จ.นครพนม และเพื่อสยบข่าวลือว่าเจอ 3 ศพ ในลักษณะคล้ายกัน ตนขอยืนยันว่าศพที่พบในพื้นที่บ้านท่าจำปาหมู่ 1 และบ้านสำราญเหนือหมู่ 2 ต.อาจสามารถ เป็นศพเดียวกัน โดยมีหลักฐานเป็นภาพถ่ายขณะลากศพเข้าฝั่ง

ผู้ใหญ่บ้านสยบข่าวมั่ว!! ศพถ่วงน้ำทั้ง 3 จุดคือศพเดียวกัน




logoline