svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เฉลิม" ยกทัพลุยนครพนม เตือนผู้ว่าฯวางตัวเป็นกลาง เสื้อแดงเริ่มมีเสียงบ่น

29 ธันวาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง เดินสายปราศรัยและเปิดตัวผู้สมัครนครพนม มั่นใจพรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้งแต่แน่นอนเตือนผู้ว่าฯรับใช้ผู้มีอำนาจ ถ้าพรรคเพื่อไทยได้จัดตั้งรัฐบาล จะเป็น รมว.มหาดไทย แล้วย้ายผู้ว่าฯไปอยู่ในกระทรวง และเดินเข้าออกห้องผู้ว่าฯวันละ 10 เที่ยว ให้ลุกขึ้นคำนับจนคอหักตาย

วันที่ 29 ธ.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานคณะกรรมการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย(พท.) รับหน้าที่เป็นแม่ทัพจัดปราศรัยทั่วประทศ และมีโปรแกรมลงพื้นที่ภาคอีสานหาเสียงช่วยลูกพรรค ก่อนสิ้นปี 2561 ตั้งแต่วันที่ 24 -30 ธ.ค. โดยเริ่มอุดรฯเป็นจังหวัดแรก ต่อด้วยหนองคาย บึงกาฬ สกลนคร นครพนม และศรีสะเกษเป็นจังหวัดสุดท้าย

"เฉลิม" ยกทัพลุยนครพนม เตือนผู้ว่าฯวางตัวเป็นกลาง เสื้อแดงเริ่มมีเสียงบ่น

โดยวันที่ 29 ธ.ค. เป็นคิวเดินสายปราศรัยกับชาวจังหวัดนครพนม มีกำหนดการเวลา 09.00 น. พบปะพี่น้องประชาชนในเขตเลือกตั้งที่ 4 อ.นาแก ที่สนามกีฬาโรงเรียนนาแกสามัคคี เป็นจุดแรก มีประชาชนมาฟังคำปราศรัยประมาณ 1,500 คน จากนั้นได้ไปขึ้นเวทีเขตเลือกตั้งที่ 3 อ.เรณูนคร โรงเรียนเรณูวิทยานุกูล ผู้มาฟังราว 2,000 คน และเดินทางเข้าไปเขต 2 อำเภอเมืองฯ โดยได้รับการอนุเคราะห์จากองค์บริหารส่วนจังหวัดนครพนม(อบจ.ฯ) ให้ใช้สนามหญ้าเล็กของสนามกีฬาจังหวัดฯ ถนนศาลากลาง เขตเทศบาลเมืองนครพนม เป็นสถานที่ปราศรัย มีจำนวนผู้มาฟังประมาณ 2,500 คน พร้อมกับเปิดตัวผู้สมัครว่าที่ ส.ส.นครพนม ทั้ง 4 เขต โดยยืนยันว่าพรรคเพื่อไทย พร้อมสู้ศึกสนามเลือกตั้ง ในวันที่ 24 ก.พ.62 ทั้งนี้ว่าที่ผู้สมัครพรรคเพื่อไทยจังหวัดนครพนม ประกอบด้วยเขต 1 นายยุทธจักร เรืองวรบูรณ์ เขต 2 นางมนพร เจริญศรี เขต 3 นายไพจิต ศรีวรขาน เขต 4 นายชวลิต วิชยสุทธิ์

"เฉลิม" ยกทัพลุยนครพนม เตือนผู้ว่าฯวางตัวเป็นกลาง เสื้อแดงเริ่มมีเสียงบ่น



ก่อนหน้าที่ ร.ต.อ.เฉลิมฯจะขึ้นเวที นายนิสิต สินธุไพร อดีต ส.ส.มหาสารคาม แกนนำผู้ร่วมก่อตั้งโรงเรียนเสื้อแดง ขอตั้งฉายานายกรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ว่า"บักหวื่อ" ที่เป็นภาษาอีสานแปลว่าคนที่ไม่ยอมฟังคนอื่น และเปิดโอกาสให้กลุ่มทุนขึ้นราคาสินค้า และนายขจิต ชัยนิยม อดีต ส.ส.อุดรฯ ลุกขึ้นปราศรัยเพื่อรอเวลาให้ ร.ต.อ.เฉลิมฯเดินทางมาถึง

"เฉลิม" ยกทัพลุยนครพนม เตือนผู้ว่าฯวางตัวเป็นกลาง เสื้อแดงเริ่มมีเสียงบ่น




ทั้งนี้ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ได้ขึ้นพบปะประชาชนเขตพื้นที่เลือกตั้งที่ 4,3,และเขต 2 ด้วยการออดอ้อนกลุ่มผู้สนับสนุน ท่ามกลางการกู่ร้องปรบมือดีใจของชาวบ้าน พร้อมกับได้กล่าวว่า จากผลการสำรวจ พรรคเพื่อไทย ได้ 38.3 เปอร์เซ็นต์ ส่วนพรรคพลังประชารัฐ ได้ 4.7 เปอร์เซ็นต์ ดังนั้นพรรคเพื่อไทยชนะเลือกตั้งในครั้งนี้อย่างแน่นอน ทั้งนี้หลังเทศกาลปีใหม่ ทางพรรคเพื่อไทยถึงจะชี้แจงแนวนโยบายพรรค

"เฉลิม" ยกทัพลุยนครพนม เตือนผู้ว่าฯวางตัวเป็นกลาง เสื้อแดงเริ่มมีเสียงบ่น


ตอนหนึ่ง ร.ต.อ.เฉลิมฯ พาดพิงถึงนายสยาม ศิริมงคล ผวจ.นครพนม ว่าเป็นผู้ว่าฯที่มีอายุน้อยที่สุด ควรวางตัวเป็นกลาง เพราะอนาคตรุ่งถึงตำแหน่งปลัดกระทรวงมหาดไทย หากยอมไปรับใช้กลุ่มผู้มีอำนาจ ถ้าพรรคเพื่อไทยได้จัดตั้งรัฐบาล ตนจะขอมาเป็น รมว.มหาดไทย แล้วย้ายผู้ว่าฯไปอยู่ในกระทรวง จะเดินเข้าออกห้องของผู้ว่าฯวันละ 10 เที่ยว ให้ลุกขึ้นคำนับจนคอหักตาย เรียกเสียงปรบมือดังสนั่นจากประชาชน


ขณะเดียวกันก็มีคนเสื้อแดงจำนวนหนึ่ง บ่นไม่พอใจอดีต ส.ส.นครพนม ว่าไม่ค่อยมีสัมพันธ์กับประชาชน อาศัยเกาะกระแสพรรคอย่างเดียว ตลอดเวลาไม่เคยออกไปพบปะใคร อ้างแต่ว่าติดล็อกคำสั่ง คสช. ความจริงเอาเวลาไปดูแลธุรกิจส่วนตัว เป็นเวลากว่า 4 ปี ที่อดีต ส.ส.ผู้นี้ ทอดทิ้งกลุ่มผู้สนับสนุน "การที่อ้างว่าพรรคเพื่อไทยเอาเสาไฟฟ้าลงเลือกตั้งก็ชนะ ครั้งนี้อาจจะไม่เป็นจริงเสมอไปก็ได้" ผู้สนับสนุนรายหนึ่งกล่าวทิ้งท้าย

logoline