svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สุวัจน์" สั่งลูกพรรคยึด "ชาติชายโมเดล" แนวทางหาเสียง

26 ธันวาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พรรคชาติพัฒนา" อบรมสมาชิกพรรค "สุวัจน์ ลิปตพัลลภ" ชู "ชาติชายโมเดล" พัฒนาเศรษฐกิจ-ดูแลปัญหาปากท้องชาวบ้าน ย้ำจุดยืนอยู่ตรงกลาง ไม่เป็นศัตรูกับใคร......


26 ธ.ค. 61-ที่โรงแรมรามาการ์เด้นส์ พรรคชาติพัฒนา (ชพน.) ได้จัดประชุมว่าที่ผู้สมัครส.ส.ของพรรค เพื่อเตรียมความพร้อมสู่การเลือกตั้งปี 2562 โดยมี นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา พร้อมด้วยคณะที่ปรึกษา และคณะกรรมการบริหารพรรค นำโดย นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรค นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกุล ที่ปรึกษาพรรค นพ.ประเสริฐ บุญชัยสุข พล.อ.ฐิติวัจน์ กำลังเอก ประธานกรรมการสรรหาผู้สมัครรับสมัครเลือกตั้ง นายดล เหตระกูล เลขาธิการพรรค และว่าที่ผู้สมัครส.ส.ทั่วประเทศเข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง


"สุวัจน์" สั่งลูกพรรคยึด "ชาติชายโมเดล" แนวทางหาเสียง


นายสุวัจน์ ระบุตอนหนึ่งว่า ขณะนี้ใกล้เลือกตั้งแล้ว ขอให้ชาติพัฒนาเป็นพรรคที่เป็นที่ยอมรับของประชาชน ในการเลือกตั้งเดือน ก.พ.นี้ ไม่เหมือนกับการเลือกตั้งที่ผ่านมา มีข้อกำหนดใหม่ๆ ออกมามาก จึงต้องเตรียมความพร้อมก่อนเข้าสู่การเลือกตั้ง ต้องช่วยกันประคับประคองให้การเลือกตั้งเป็นไปด้วยดี อีกทั้งยังเป็นการเลือกตั้งที่มีควาสำคัญต่อประเทศ

จากการลงพื้นที่พบว่าประชาชนคาดหวังอยากเห็นการเลือกตั้งเป็นทางออก ทำให้เศรษฐกิจดีขึ้น ปัญหาความขัดแย้งจบไป และจะนำประเทศไปสู่ความเรียบร้อยนายสุวัจน์ กล่าวว่า การเลือกตั้งมีความสำคัญ 3 ประการ คือ

1.เป็นการเลือกตั้งภายใต้รัฐธรรมนูญฉบับใหม่ หลังจากไม่มีการเลือกตั้งมานาน 7 ปี โดยพื้นฐานของรัฐธรรมนูญต้องการปฏิรูปทุกด้าน ดังนั้น การเลือกตั้งครั้งนี้ จึงเป็นจุดเริ่มต้นของการปฏิบัติ ปฏิรูปประเทศให้ความทันสมัย

2.เป็นการเลือกตั้งเพื่อแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ เพราะเป็นส่วนหนึ่งของระบอบประชาธิปไตย มีความเป็นสากล และเรียกความชื่อมั่นจากต่างชาติได้ ช่วยดึงนักลงทุน นักท่องเที่ยว ทำให้เศรษฐกิจเติบโตเหมือนเดิม

3.การเลือกตั้งครั้งนี้จะนำความรักความสามัคคีมาสู่ประชาชน จึงเชื่อว่าทุกฝ่ายจะยอมรับ ขอให้การเมืองเป็นองค์ประกอบสำคัญต่อการพัฒนาประเทศ ลืมความขัดแย้งที่ผ่านๆ มานายสุวัจน์ กล่าวว่า ชาติพัฒนาถือเป็นพรรคการเมืองที่เก่าแก่ ต้องเตรียมการสู่การเลือกตั้ง และคราวนี้ประชาชนอยากเห็นพรรคการเมืองปฏิรูป จึงต้องมีคนรุ่นใหม่มาบริหารพรรค และได้กรรมการบริหารชุดใหม่ที่เป็นคนรุ่นใหม่ เป็นสูตรผสมที่ลงตัว โดยได้คนที่มีประสบการณ์มาเป็นที่ปรึกษาพรรค ซึ่งทั้งหมดถือเป็นทีมงานของพรรคที่เราต้องการปรับให้เป็นไปตามเจตนารมย์ของรัฐธรรมนูญและประชาชน


"สุวัจน์" สั่งลูกพรรคยึด "ชาติชายโมเดล" แนวทางหาเสียง


"วันนี้ยินดีที่ประชาชนตอบรับพรรคชาติพัฒนามากยิ่งขึ้น ประชาชนฝากให้ดูเรื่องเศรษฐกิจและปากท้อง ซึ่งคำที่ใช้ คือ No Problem ซึ่งเป็นคำสะท้อนบุคลิกของ พล.อ.ชาติชาย ชุนหะวัณ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนาคนแรกอย่างแท้จริง ประชาชนอยากให้พรรคชาติพัฒนานำเศรษฐกิจยุคของ "สมัยน้าชาติ" กลับมา เราจึงนำ "ชาติชายโมเดล" มาใช้ ประชาธิปไตยชนะเสียงเดียวก็พอ ไม่ต้องชนะเยอะ เพราะถ้าชนะเยอะ คนแพ้ก็จะเจ็บใจ มิตรก็จะไม่เหลือ เราต้องฟังเสียงข้างน้อยเพื่อให้เกิดการถ่วงดุล


"สุวัจน์" สั่งลูกพรรคยึด "ชาติชายโมเดล" แนวทางหาเสียง


นายสุวัจน์ กล่าวว่า อยากฝากสมาชิกไว้ 2 เรื่อง คือ

1.ช่วยกันประคับประคองให้การเลือกตั้งเป็นไปด้วยความเรียบร้อยให้ความร่วมมือกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง

2.คนที่ผ่านไพรมารีโหวตให้เป็นผู้สมัครของพรรค ขอให้ยึดมั่นใจกติกา อย่าทำผิดกฏหมายเลือกตั้ง

3.เวลาหาเสียงขอให้ทุกคนอยู่ในกรอบ "น้าชาติโมเดล" ไม่ต้องไปวิจารณ์หรือเหน็บแนมคนอื่น ต้องยืนอยู่ตรงกลาง ประนีประนอมเข้าได้กับทุกฝ่าย ใครจะเป็นอย่างไรให้ประชาชนตัดสินเอง

และ 4.อยากให้ทุกคนเล่นการเมืองแบบนักกีฬา รู้แพ้รู้ชนะรู้อภัย มีวินัย อดทนและเสียสละ ขอให้ทุกคนทำให้ดีที่สุด อย่าเครียด ถ้าแพ้ก็แก้ตัวใหม่ครั้งหน้า แต่ที่สำคัญของให้ยึดการสร้างมิตร อย่าเป็นศัตรูกับใคร


"สุวัจน์" สั่งลูกพรรคยึด "ชาติชายโมเดล" แนวทางหาเสียง

"สุวัจน์" สั่งลูกพรรคยึด "ชาติชายโมเดล" แนวทางหาเสียง


logoline