svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

โต๊ะจีนสุดหรู "พลังประชารัฐ" ยอดระดมทุนแตะ 650 ล้าน

19 ธันวาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

งานเลี้ยงโต๊ะจีน พรรค พลังประชารัฐ สุดคึก ยอดระดมทุนแตะ 650 ล้าน บิ๊กเนมพาเหรดร่วมงานเพียบ พร้อมเสิร์ฟเมนูหรู "ประชัย" โผล่ แจม ลั่น ไม่เล่นการเมืองแล้ว

เมื่อวันที่19 ธ.ค.61 ที่อิมแพค ฟอรั่ม 9 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศก่อนเริ่มงานเลี้ยงระดมทุนของพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)"ประเทศไทยหนึ่งเดียว" แบบโต๊ะจีน จำนวน 200 โต๊ะๆละ 3 ล้านบาท เป็นไปอย่างคึกคัก มีบรรดากรรมการบริหารและแกนนำพรรค และสมาชิกพรรคทยอยเดินทางมาร่วมงาน ได้แก่ นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รองหัวหน้าพรรค นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรค นายสมศักดิ์ เทพสุทิน คณะกรรมการเฉพาะกิจในการรณรงค์การหาเสียงเลือกตั้ง นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะกาารการยุทธศาสตร์เลือกตั้งภาคอีสาน นายอนุชา นาคาศัย, ปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข กรรมการเฉพาะกิจในการรณรงค์การหาเสียงเลือกตั้ง นายวิรัช รัตนเศรษฐ คณะกรรมการยุทธศาสตร์ภาคอีสาน นายสุพล ฟองงาม คณะกรรมสรรหาผู้สมัคร ส.ส.ฯ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า คณะกรรมการยุทธศาสตร์ภาคเหนือ นายสันติ พร้อมพัฒน์ นายไผ่ ลิงก์ นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ นอกจากนั้นมีนักการเมืองจากพรรคต่างๆ อาทิ นายสุวัจน์ ลิปพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา (ชพน.)นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรค พล.อ.ฐิติวัฒน์ กำลังเอก รองหัวหน้าพรรค ฯ นายนิกร จำนง ผอ.พรรคชาติไทยพัฒนา นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ อดีตแกนนำกปปส. และสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ นายวราเทพ รัตนเทพ อดีต รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และอดีต รมช.เกษตรและสหกรณ์ ในรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

โต๊ะจีนสุดหรู "พลังประชารัฐ" ยอดระดมทุนแตะ 650 ล้าน

ภายในงานได้ใช้วิธีการสแกนคิวอาร์โค้ด เพื่อลงทะเบียนผู้มีสิทธิ์เข้าร่วมงาน และยังจัดเตรียมซุ้มถ่ายภาพโลโก้พรรค เป็นที่ระลึกสำหรับผู้มาร่วมงาน และนอกจากนั้นยังเป็นช่องทางสำรวจความเห็น5ปัญหาของประเทศที่ต้องการให้แก้ไขมากที่สุดขณะที่โต๊ะที่นั่งในงานได้เตรียมที่นั่งแถวหน้าสำหรับวีไอพี ประมาณ 10 โต๊ะ พร้อมการแสดงจากศิลปินนักร้องดัง อาทิ โก้ มิสเตอร์แซกแมน รัดเกล้า อามระดิษ ทาทา ยัง วงนูโวฯ สร้างสีสันภายในงาน

โต๊ะจีนสุดหรู "พลังประชารัฐ" ยอดระดมทุนแตะ 650 ล้าน


สำหรับเมนูอาหาร จัดสไตล์ฝรั่ง ประกอบด้วย เมนูเรียกน้ำย่อย สลัดผักร็อกเก็ตกับกุ้ง ปลาแซลม่อน รมควัน หอยเชลอเมริกาและอโวคาโด้เสิร์ฟกับซอสส้ม ซุปใสราวีโอรี่กุ้ง เมนูจานหลัก ปลาหิมะอบซอสถั่วเหลืองอบราดซอสปลาแห้งกับเนยเสิร์ฟพร้อมหน่อไม้ฝรั่งและมันฝรั่งอบ เมนูของหวาน ราสเบอร์รี่ไวท์ช็อกโกแลต ปิดท้ายด้วยพราลีนส์ ชาและกาแฟ

โต๊ะจีนสุดหรู "พลังประชารัฐ" ยอดระดมทุนแตะ 650 ล้าน


จากนั้น 18.50 น.นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพปชร. ให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้ถือเป็นโอกาสพิเศษของพรรค ส่วนยอดบริจาคนั้น จะต้องมีการตรวจสอบอีกครั้งหนึ่งว่าม่ีจำนสนเท่าไหร่ ใครเป็นผู้บริจาคบ้าง

โต๊ะจีนสุดหรู "พลังประชารัฐ" ยอดระดมทุนแตะ 650 ล้าน



ทั้งนี้ นายณัฎฐพล ทีปสุวรรณ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะแม่งานในการจัดงานระดมทุนพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) กล่าวว่า การจัดงานครั้งนี้ มีผู้สนับสนุนจองโต๊ะจีนไว้ครบทั้ง 200 โต๊ะ ซึ่งบางโต๊ะบริจาคเงินให้พรรคเกินกว่า 3 ล้านบาท ทำให้ยอดการบริจาคตอนนี้ได้มากเกินกว่าเป้าที่เราตั้งไว้ที่ 600 ล้านบาท คาดว่าได้เกือบ 650 ล้านบาท และหลังจากนี้จะมีการตรวจสอบว่าเงินบริจาคนั้น ถูกต้องตามระเบียบที่กกต.กำหนด หรือตามพ.ร.บ.พรรคการเมืองหรือไม่ ซึ่งผู้บริจาคส่วนใหญ่ก็เป็นผู้ที่สนับสนุนพรรค ขณะเดียวกัน พรรคพปชร. ได้ส่งบัตรเชิญไปยังพรรคการเมืองต่างๆ ส่วนพรรคใดจะตอบรับบ้างนั้น ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง

โต๊ะจีนสุดหรู "พลังประชารัฐ" ยอดระดมทุนแตะ 650 ล้าน


ขณะเดียวกัน ประชัย เลี่ยวไพรัตน์ อดีตหัวหน้าพรรคมัชฌิมาธิปไตย ที่เดินทางมาร่วมงานด้วยนั้น เปิดเผยว่า ที่มาวันนี้ตนซื้อโต๊ะจีนไว้จำนวน2โต๊ะ เนื่องจากเชื่อว่าพปชร.ทำให้เกิดความเรียบร้อยดี ทำให้ประเทศเจริญได้ ทั้งนี้ ตนไม่เล่นการเมืองแล้ว

logoline