svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สืบพยานโจทก์คดีล่าเสือดำนัดสุดท้ายวันนี้

18 ธันวาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สืบพยานโจทก์คดีล่าเสือดำนัดสุดท้ายวันนี้ ส่วน19 ธ.ค.สืบพยานจำเลย "เปรมชัย กรรณสูต" ประธานบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) จำเลยที่ 1 ต้องมาที่ศาลทองผาภูมิ เผยกำหลักฐานเด็ดเชื่อหลุดคดี

ศาลจังหวัดทองผาภูมินัดสืบพยานโจทก์ ในคดีอัยการจังหวัดทองผาภูมิ เป็นโจทก์ฟ้องนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) จำเลยที่ 1 นายยงค์ โดดเครือ จำเลยที่ 2 นางนที เรียมแสน จำเลย ที่ 3 และนายธานี ทุมมาศ จำเลยที่ 4 ในคดีอาญาหมายเลขดำที่ 219/2567 ฐานร่วมกันล่าเสือดำ ซี่งเป็นสัตว์ป่าคุ้มครองภายในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก จ.กาญจนบุรี เหตุเกิดเมื่อวันที่ 3 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยพยานโจทก์ที่อัยการนำขึ้นเบิกความวันนี้ (18 ธ.ค.) เป็นพนักงานสอบสวน สภ.ทองผาภูมิ และมีพยานที่เป็นเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก แต่ขึ้นอยู่กับอัยการ จะนำขึ้นเบิกความหรือไม่


สำหรับการนัดสืบพยานฝ่าย รวม 10 นัด คือวันที่ 27-28-29-30 พ.ย. วันที่ 6-7 ธ.ค. วันที่ 11-12-13 ธ.ค.และวันที่ 18 ธ.ค.2561 โดยพยานโจทก์มีทั้งหมด จำนวน 32 ปาก จากนั้นศาลจังหวัดทองผาภูมิ นัดสืบพยานจำเลยที่มีอยู่ จำนวน 17 ปาก รวม 6 นัด คือวันที่ 19-20-21-25-26-27 ธ.ค.2561


นายวิทูล แย้มพราย ทนายความส่วนตัวของนายเปรมชัย กรรณสูต จำเลยที่ 1 เปิดเผยเพียงสั้นๆ ว่า เมื่อถึงเวลาสืบพยานฝ่ายจำเลย วันนั้นคุณเปรมชัย ก็ต้องเดินทางมาที่ศาล เนื่องจากที่ผ่านมานายเปรมชัย มาศาลเมื่อวันที่ 27 พ.ย. ที่ผ่านมา พร้อมขออนุญาตศาลให้พิจารณาคดีลับหลัง ระหว่างการสืบพยานโจทก์


รายงานข่าวแจ้งว่า ฝ่ายจำเลยค่อนข้างมั่นใจในหลักฐานทางคดีเพราะมีบุคคลๆ คนหนึ่งเป็นนักกฎหมายไปให้สัมภาษณ์ทางทีวีช่องหนึ่ง ในประเด็นมีคนมาปรึกษาข้อกฎหมาย และได้เล่าไปถึงเหตุการณ์บางเหตุการณ์ภายในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก และนักกฎหมาย ผู้นี้ฝ่ายจำเลย อ้างให้มาเป็นพยานฝ่ายจำเลยด้วย ซึ่งถ้าเปิดเผยจะฮือฮาแน่นอน และคาดว่า พยานปากนี้จะทำให้นายเปรมชัย พ้นจากข้อกล่าวหา

logoline