svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

หวิดดับ! จอแอลอีดียักษ์ล้มทับช่างขาหัก

17 ธันวาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 14.00 น.วันนี้(17 ธ.ค.) ร.ต.อ.อมร ใจดี พนักงานสอบสวน สภ.เชียงคำ จ.พะเยา ได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุ จอแอลอีดี ขนาดใหญ่ทับคนได้รับบาดเจ็บ ที่โรงเรียนเชียงคำวิทยาตม อ.เชียงคำ จ.พะเยา จึงรุดไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิบรรเทาสาธารณภัยเชียงคำ

ที่เกิดเหตุพบคนเจ็บเป็นชาย 1 ราย มีบาดแผลถูกกดทับจนกระดูกขาข้างซ้ายหักและโผล่ออกมา ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิบรรเทาสาธารณภัยเชียงคำ ได้ทำการรักษาเบื้องต้นและนำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลเชียงคำ เพื่อทำการรักษาต่อไป ทราบชื่อต่อมา คือ นายณัฐวุฒิ โพธิ์พรมศรี อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 136 ม.5 ต.ผาลาด อ.เชียงคำ จ.พะเยา

นายเมษา ศรีติสาร พี่เขยนายณัฐวุฒิ กล่าวว่า  ตนเองกับนายณัฐวุฒิ ซึ่งเป็นช่างเชื่อมและได้รับการว่าจ้างจากทางโรงเรียนเชียงคำวิทยาคม ให้มาติดตั้งจอแอลอีดี ขนาด 4 x4 เมตร น้ำหนัก 1.5 ตัน ที่บริเวณหน้าโรงเรียนฯ หลังจากประกอบจอแอลอีดีเสร็จ และจะยกขึ้นเพื่อนำมาติดตั้ง โดยใช้เชือกดึงจอแอลอีดีไว้ โดยเชือกผูกติดกับเสารั้วสนามฟุตบอล 

ขณะที่แกะเชือกออกและช่างกว่า 10 คน ช่วยกันประคอง ได้เกิดลมพัดมาวูบใหญ่เข้ามาปะทะทำให้จอแอลอีดีแกว่ง ช่างทั้งหมดไม่สามารถประคองไว้ได้จึงต่างพากันวิ่งหนีกันคนละทิศคนละทาง ส่วนนายณัฐวุฒิ หนีไม่ทัน ทำให้จอแอลอีดี ตกลงมาทับขาจนได้รับบาดเจ็บ แต่โชคดีที่ยังเอาตัวเองออกมาทัน ไม่อย่างนั้นอาจจะต้องเสียชีวิตแน่นอน เพราะน้ำหนักของจอแอลอีดีหนักเกือบ 2 ตัน

ด้านอาจารย์ที่รับผิดชอบดูแลการติดตั้ง กล่าวว่า ป้ายโฆษณาแอลอีดีดังกล่าว เพิ่งซื้อมาใหม่ในราคากว่า 3 แสนบาท เพื่อนำมาติดตั้งโฆษณาประชาสัมพันธ์ข่าวสารของทางโรงเรียน ส่วนความเสียหายที่เกิดกับจอแอลอีดีเกือบ 2 หมื่นบาท ส่วนผู้บาดเจ็บทางโรงเรียนจะดูแลและรับผิดชอบค่ารักษาพยาบาลให้ทั้งหมด

logoline