svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สุวัจน์" เรียกร้องทุกฝ่ายรักษาบรรยากาศสู่การเลือกตั้ง

17 ธันวาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สงขลา นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา เรียกร้องพรรคการเมือง-กกต.ช่วยกันรักษาบรรยากาศสู่การเลือกตั้งที่ได้รับการยอมรับจากทุกฝ่าย ให้เวลาใช้รัฐธรรมนูญใหม่

เวลา 11.30 น. (17 ธ.ค.61) นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา  เป็นประธานในพิธีเปิดศูนย์ประสานงานพรรคชาติพัฒนาภาคใต้ เลขที่ 10 ถนนทักษิณเมืองทองซอย 5 ต.คอหงษ์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา  พร้อมด้วยนายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนาและคณะผู้บริหารพรรคฯเข้าร่วมเข้าร่วม    โดยมีว่าที่ผู้สมัครส.ส.ของพรรคจังหวัดสงขลาและจังหวัดใกล้เคียง รวมถึงประชาชนให้การต้อนรับประมาณ 500 คน 

นายสุวัจน์  เปิดเผย "ผู้สื่อข่าว"ว่า เป็นครั้งแรกที่ทางพรรคชาติพัฒนาเปิดศูนย์ประสานงานพรรรคฯในพื้นที่ภาคใต้ ซึ่งมีอยู่ 2 จังหวัดที่มีการเปิดศูนย์ประสานงานพรรคฯ คือที่ จังหวัดสุราษฎร์ธานี และอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ซึ่งเป็นผลมาจากการปรับโครงสร้างการทำงานของพรรคฯที่กรรมการที่ปรึกษาซึ่งเป็นคนมีประสบการณ์ในหลายๆด้าน  ภายใต้กติกาใหม่ในการเลือกตั้งครั้งนี้     

ซึ่งการเลือกตั้งครั้งนี้มีความสำคัญสำหรับประเทศ จากปัญหาเศรษฐกิจและความขัดแย้ง ทางพรรคฯจึงอยากที่จะมีส่วนช่วยกันสนับสนุนประคับประคอง เพื่อให้การเลือกตั้งเรียบร้อย  เพราะหากเราเชื่อมันว่าการเลือกตั้งนี้มีความเรียบร้อยจะทำให้เกิดความเชื่อมั่นกับนักลงทุน นักท่องเที่ยว และเชื่อว่าเศรษฐกิจต่างๆก็จะดีขึ้น  ก็หวังว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ถ้าทุกฝ่ายช่วยกันให้การเลือกตั้งเรียบร้อย ยอมรับการเลือกตั้ง ปัญหาต่างๆที่เคยมีก็ไม่น่าจะมีอะไร

"อยากให้ทุกฝ่ายช่วยกันรักษาบรรยากาศสู่การเลือกจตั้ง อย่างพรรคชาติพัฒนาเรามีใช้คำว่าไม่มีปัญหา ไม่สร้างปัญหา ให้ความร่วมมือ และพร้อมจะช่วยแก้ปัญหาต่างๆ  จึงอยากฝากไปยังทุกส่วน ไม่ว่าจะเป็นผู้เล่นคือพรรคการเมืองหรือกรรมการคือกกต.ช่วยกันสร้างความเข้าใจ ปูพื้นฐานการเลือกตั้ง"

ส่วนเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้น คิดว่ารัฐธรรมนูญใหม่ที่ยังไม่ได้ใช้เลย จึงยังไม่มีเหตุผลในการแก้ไขรัฐธรรมนูญเลย คิดว่าทุกสิ่งทุกอย่างก็ต้องมีเวลา กฎกติกาใหม่ ก็ต้องให้เวลา  และไม่ได้รู้สึกอึดอัดอะไรหลังจากที่มีการปลดล็อคการดำเนินกิจกรรมของพรรคการเมืองในขณะนี้ 

logoline