svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เตรียมแจ้ง 3 ข้อหาหนุ่มมาเลย์คลั่งซิ่งบีเอ็มชนดะ

17 ธันวาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจ สถานีตำรวจนครบาลจรเข้น้อยเตรียมแจ้งดำเนินคดี 3 ข้อหา หนุ่มมาเลย์ซิ่ง BMW ชนดะมีรถผู้ได้รับความเสียหายกว่า 10 คัน รวมทั้งตึกแถวย่านร่มเกล้าพังยับเยิน



กรณีเมื่อวันที่ 15 ธันวาคม เกิดอุบัตเหตุรถยนต์ยี่ห้อ BMW สีทอง ทะเบียน 3กข 85กรุงเทพมหานคร พุ่งชนตึกแถวริมถนนร่มเกล้า ใกล้มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต ทำให้รถยนต์ยี่ห้อมาสด้าที่จอดหน้าบ้านได้รับความเสียหาย 1 คัน และบ้านได้รับความเสียหาย 2 หลัง ส่วนคนขับได้รับบาดเจ็บเป็นชายชาวมาเลเซีย อายุ 33 ปี ทั้งนี้ ชาวต่างชาติที่ขับรถคันดังกล่าวได้ชนรถคันอื่นมากก่อนหน้านั้นจำนวนหลายคัน โดยสมาชิกเฟซบุ๊ก Jesita Aramkham ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอ ขณะรถยนต์ยี่ห้อ BMW สีทอง ขับพุ่งชนรถยนต์ของประชาชนหลายคัน บริเวณร้านข้าวต้มแห่งหนึ่ง บริเวณแยกสุวรรณภูมิ พร้อมระบุว่า นั่งกินข้าวต้มอยู่แถวแยกสุวรรณภูมิ อยู่ดี ๆ ก็โดนรถคันนี้ชนตูดแล้วขับหนีไปชนรถคนอื่นต่อ แล้วก็ขับหนีเข้าไปในซอยขับชนอีก10กว่าคัน ชนตั้งแต่ลาดกระบังยาวไปม.เกษมบัณฑิต ใครมีหลักฐานเพิ่มเติมทักมาได้นะคะ"
 
เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 17 ธันวาคม ที่สน.จรเข้น้อย นายกฤติเดช หล่อกำเหนิดชัย อายุ 33 ปี หนึ่งในผู้เสียหายที่ถูกรถยนต์ยี่ห้อ BMW สีทอง ขับชนจนเสียหาย เดินทางเข้าพบร.ต.อ.จักรรินทร์ สิทธิปรุ รองสว.(สอบสวน)สน.จรเข้น้อย เพื่อเข้าให้ปากคำเพิ่มเติม โดยนายกฤษเดช กล่าวว่า ช่วงเช้าวันที่ 15 ธันวาคมที่ผ่านมา พบว่ารถยนต์ ยี่ห้อฟอร์ด รุ่นโฟกัส สีขาว ทะเบียน กต1098 ราชบุรี ของตนเองที่จอดอยู่ริมถนนหน้าหอพัก ตั้งอยู่ในซอยลาดกระบัง 46/3 ทำให้รถมีความเสียหายบริเวณฝั่งซ้ายทั้งแถบ จึงเข้าแจ้งความกับตำรวจในวันเดียวกัน ทั้งนี้ วันนี้ได้เดินทางมาพบพนักงานสอบสวนเพื่อให้ปากคำเพิ่มเติม รวมถึงนำรถไปตรวจสภาพเพิ่ม เนื่องจากประตูซ้ายที่นั่งข้างคนขับไม่สามารถเปิดได้ อย่างไรก็ตาม จนถึงขณะนี้ ยังไม่ได้พบกับคู่กรณี และยังไม่มีประกันภัยของคู่กรณีติดต่อเข้ามาแต่อย่างใด นอกจากนี้ตนได้พบคลิปเหตุการณ์จากผู้โพสต์ในเฟซบุ๊กดังกล่าวจึงทราบว่าคู่กรณี ได้ขับชนรถคันอื่นมาแล้วหลายสิบคัน ทั้งนี้ ไม่ทราบว่าผู้ขับขี่จะมุ่งหน้าไปที่ใด เพราะซอยหอพักของตนเป็นถนนส่วนบุคคล และเป็นซอยตัน
 
ด้านร.ต.อ.จักริน เปิดเผยว่า เหตุเกิดขึ้นในเขตรับผิดชอบของ 2 ท้องที่คือสน.มีนบุรี และสน.จรเข้น้อย ซึ่งในส่วนของสน.จรเข้น้อย เบื้องต้นพบว่ามีผู้เสียหายทั้งหมด 5 ราย ได้แจ้งและเชิญผู้เสียหายมาให้ข้อมูลแล้ว ส่วนตัวผู้ก่อเหตุ เป็นชายชาวมาเลเซียชื่อ Mr.BRYAN LEE HSIEN LOONG อายุ 33 ปี หลังเกิดเหตุถูกตำรวจสน. มีนบุรี ควบคุมตัวได้ ทราบว่าขณะนี้อยู่ระหว่างการรักษาตัวที่โรงพยาบาลยังไม่สามารถให้ปากคำได้ จึงต้องรอให้ตำรวจสน. มีนบุรีดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุให้แล้วเสร็จ จากนั้นจะทำเรื่องประสานขอตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีในท้องที่ของสน.จรเข้น้อยต่อไป เบื้องต้นเตรียมแจ้งข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้เฉี่ยวชนรถผู้อื่นได้รับความเสียหายและทำให้เสียทรัพย์ ไม่หยุดรถเพื่อให้การช่วยเหลือ และไม่แสดงตัว หรือแจ้งเหตุ ต่อเจ้าหน้าที่ ที่อยู่ใกล้เคียง และขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้เสียหายอีกหลายราย ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อให้ปากคำเพิ่มเติม นอกจากนี้ ตำรวจยังได้เชิญหญิงสาวเจ้าของรถยนต์โตโยต้า อัลติส ซึ่งเป็นผู้เสียหายและเป็นเจ้าของคลิปที่โพสต์ ขณะนั่งกินข้าวต้ม แยกสุวรรณภูมิในฐานะผู้เสียหายและพยาน รวมถึงผู้เสียหายอีก 4 ราย ได้ทยอยเดินทางให้ปากคำแล้ว ส่วนผู้เสียหายอีก 1 ราย เดินทางไปต่างประเทศจะเข้าให้ปากคำภายหลัง




logoline