svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

(คลิปข่าว) นักท่องเที่ยวแบกเป้ชาวอังกฤษ คอหักที่ไทย

17 ธันวาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สื่ออังกฤษเผย นักท่องเที่ยวสาวสะพายเป้ เคราะห์ร้ายประสบอุบัติเหตุได้รับบาดเจ็บที่คอ ขณะกระโดดน้ำที่สระว่ายน้ำที่ปาย ทำให้อาจจะไม่สามารถกลับมาเดินได้อีก

เว็บไซท์เมโทร รายงานว่า โซฟี วิลสัน ผู้จัดการร้านกาแฟ วัย 24 ปี จากเมืองเชพเฟิร์ด มณฑลเลสเตอร์ไชร์ ประสบอุบัติเหตุกระดูกคอหัก หลังประเมินความลึกสระว่ายน้ำของโรงแรม ที่ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน ผิดพลาด และถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน ก่อนได้รับข่าวร้ายว่า เธออาจจะหมดโอกาสที่จะกลับมาเดินได้อีก ขณะที่ค่าใช้จ่ายในการรักษาอาจสูงถึง 60,000 ปอนด์ หรือกว่า 2 ล้าน 4 แสนบาท

โซฟี บอกว่า ตอนนี้ยกแขนได้ข้างเดียว แม้จะผ่านการผ่าตัดมาแล้ว 2 ครั้ง นับตั้งแต่ประสบอุบัติเหตุเมื่อวันที่ 1 ธันวาคม เธอยอมรับว่าช็อค เพราะไม่คิดว่าสระว่ายน้ำจะตื้นขนาดนี้ เพราะเห็นคนอื่นก็กระโดดและดำผุดดำว่ายกันก่อนหน้าเธอ ตอนเกิดเหตุเธอไม่ได้หมดสติ และรู้สึกเจ็บปวดรุนแรงที่คอ ขาชา ส่วนบริษัทประกัน "Insure and Go" ระบุว่าจะไม่จ่ายสินไหมทดแทนให้ เพราะเป็นอุบัติเหตุที่้เกิดจากความประมาท และครอบครัวของเธอพยายามระดมเงินเพื่อเป็นค่ารักษาและนำตัวเธอกลับไปอังกฤษ

ตอนแรกแพทย์จะไม่ยอมผ่าตัด จนกระทั่งครอบครัวของเธอรับประกันว่าจะจ่ายค่ารักษา นอกจากนี้ยังมีค่าใช้จ่ายเพิ่มในการนำผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์เดินทางไปกับเธอด้วย ส่วนผู้บริจาคตอนนี้ มีไม่ถึง 800 คน และระดมเงินราว 18,000 ปอนด์เท่านั้นแต่ครอบครัวของโซฟีก็ยังไม่ท้อและหวังว่าจะมีปาฏิหาริย์

logoline