svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

โซเชียลแชร์คลิปตร.จับฉลากวัดดวงเป็นพนักงานสอบสวน

17 ธันวาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โซเชียล แชร์คลิปตำรวจหลายสน.จับฉลากวัดดวง ลุ้นใครจะได้เป็นพนักงานสอบสวน เหตุกลัวโดนเล่นวินัยทำสำนวนไม่ทันโดนนายลงโทษ ชี้เป็นปัญหาที่แก้ยาก โดยพบว่าในโลกโซเชียลมีการแชร์คลิป 2 คลิป เป็นภาพตำรวจกำลังจับฉลาก

งานสอบสวนของโรงพักทั่วประเทศตกต่ำอย่างหนักต้องจับสลากไม่ต่างจากจับฉลากทหารเกณฑ์เพราะไม่มีใครอยากเป็น โดยพบว่าในโลกโซเชียลมีการแชร์คลิป 2 คลิป เป็นภาพตำรวจกำลังจับฉลาก โดยมีการระบุในคลิปว่า ถ้าจับได้ พงส. (พนักงานสอบสวน) คือ ต้องไปเป็นพงส.ซึ่งถ้าเป็นโรงพักต่างอำเภอจะมีคนเดียว แต่ถ้าจับได้ รองสวป. (รองสารวัตรปราบปราม) คืออยู่ที่เดิม โดยคลิปดังกล่าวยังพบกลุ่มบุคคลที่อยู่ในคลิป ที่มีการเรียกแทนกัน ว่า เป็นสารวัตร เป็นผู้กอง ต่างกำลังลุ้นอย่างใจจดใจจ่อกับการจับฉลากที่อยู่ตรงหน้า บางรายระบุว่า ตนเองนั้นรอดที่ไม่ต้องไปปฏิบัติหน้าที่เป็นพนักงานสอบสวน ถึงกับแสดงอาการดีใจทั้งตบมือและชูมือแสดงความสะใจ


นอกจากนี้ มีการแสดงความคิดเห็นต่อว่า งานสอบสวนตกต่ำอย่สงหนักต้องจับสลากมาเป็น อย่างกับทหารเกณฑ์เพราะไม่มีใครอยากเป็น ใครก็ไม่อยากไปเป็น  พงส. ให้จับฉลากแบบนี้เลย


แหล่งข่าวจากตำรวจ นายหนึ่ง บอกว่ส ที่ไม่มีใครอยากไปเป็นพนักงานสอบสวน เพราะกลัวโดนเรื่องร้องเรียน กลัวโดนวินัย กลัวทำสำนวนไม่ทันกลัวโดนนายลงโทษเป็นปัญหาที่แก้ยากเนื่องจากงานสอบสวนเอาตำรวจ ที่มีวุฒิปริญญาตรีสายนิติศาสตร์ที่อยู่งานอื่นให้มาลงงานสอบสวน ซึ่งตำรวจส่วนใหญ่ไม่ได้ผ่านการอบรมงานสอบสวน และใช้คอมพิวเตอร์ไม่เป็น

logoline